“ปชป.” ขีดเส้น 3 วัน สอบนักการเมืองสาว มีสัมพันธ์ฉาวกับพระ โทษสูงสุดขับออกจากพรรค

“ปชป.” ขีดเส้น 3 วัน สอบนักการเมืองสาว มีสัมพันธ์ฉาวกับพระ โทษสูงสุดขับออกจากพรรค

View icon 177
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 09.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เฉลิมชัย” สั่งเร่งสอบนักการเมืองสาว มีสัมพันธ์ฉาวกับพระ ลั่นโทษสูงสุดขับออกจากพรรค

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า นักการเมืองหญิงซึ่งเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และ เป็นอดีตผู้สมัคร สส.ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีสัมพันธ์ลับกับพระมหา จนเกิดคำถามจากสังคมอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด (11เม.ย.67) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวยอมรับ ว่า นักการเมืองหญิงคนดังกล่าว เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จริง จึงรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น แจ้งต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ได้รับคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสอบสวนเป็นเวลา 3 วัน โดยจะต้องรับฟังข้อมูลจากฝ่ายหญิง และ ฝ่ายชายที่อ้างว่าเป็นสามี แต่ขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ โดยจะพยายามติดต่อเพื่อขอข้อมูลให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่อาจผิดต่อข้อบังคับพรรค ข้อที่ 26 โทษสูงสุด คือ การขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

สำหรับข้อบังคับพรรค ข้อที่ 26 ระบุไว้ว่า กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนเป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน เคารพสิทธิ เสรีภาพส่วนบุคคล ของผู้อื่นไม่แสดงกริยาหรือใช่วาจาอันไม่สุภาพ อาฆาตมาดร้ายหรือเสียดสีบุคคลใดและเป็นแบบอย่าง ที่ดีในการรู้รักสามัคคีและเป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง