ด่านสะเดา นทท.แห่เดินทางรอเล่นน้ำสงกรานต์หาดใหญ่

ด่านสะเดา นทท.แห่เดินทางรอเล่นน้ำสงกรานต์หาดใหญ่

View icon 15
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 13.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยว มาเลเซีย-สิงคโปร์ ทะลักข้ามด่านพรมแดนสะเดา รอเล่นน้ำสงกรานต์กลางเมืองหาดใหญ่ คาดไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000-20,000 คน ยอดจองห้องพักเต็ม 100%

วันนี้ (11 เม.ย.67) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้า นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมทั้งชาวสิงคโปร์ และชาวอินโดนีเซีย เริ่มเดินทางข้ามด่านพรมแดนสะเดา จนทำให้การจราจรติดขัดเข้าไปในเขตงานของประเทศมาเลเซีย 4-5 กิโลเมตร เนื่องจากนักท่องเที่ยวต้องมาจอดรอผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก จากการคาดการณ์วันนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ไม่ต่ำกว่า 15,000 คน

ด้านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา ประจำด่านพรมแดนอำเภอสะเดา เตรียมกำลังเพื่อให้บริการ นักท่องเที่ยวให้เพียงพอ ไม่ให้ล่าช้า ซึ่งพบว่า การบริการตรวจสอบหนังสือเดินทางเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนางสาว ฐิติวรรณ โสพิกุล ไกด์นำเที่ยว บอกว่า ช่วง 2-3 วันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะวันนี้จะมีรถบัส นำเที่ยวมากกว่า 50 คันแต่ละคันมีนักท่องเที่ยวประมาณ 30-40 คน นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์ จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเทศบาลนครหาดใหญ่ 3 คืน 4 วัน เพื่อมาเล่นน้ำและปาร์ตีโฟมกลางเมือง

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยังคงนิยมเที่ยวในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์ ในเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากมีอาหารที่อร่อยและมาซื้อสินค้าที่ราคาถูกกว่าในมาเลเซีย นอกจากนี้ จะไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะบนยอดเขาคอหงส์ ที่จะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม และพระพรหมสี่หน้า รวมทั้งพระพุทธมงคลมหาราช ชมวิวทิวทัศน์ เมืองหาดใหญ่ ทะเลสาบสงขลา แหลมสมิหลา เพื่อถ่ายรูปกับนางเงือก แลนด์มาร์กอีกแห่งของเมืองสงขลา

ในฐานะไกด์นำเที่ยว ก็จะแนะนำนักท่องเที่ยวให้เดินทางกลับเข้ามาเที่ยวในหาดใหญ่อีก เพราะยังมีจุดขายอีกหลายอย่างที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทั้งตลาดนัดกลางคืนสถานที่ท่องเที่ยวการเดินทางที่สะดวก และอาหารที่อร่อย

ด้านนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ บอกว่า เขากับเพื่อนเดินทางมากับกลุ่มทัวร์และมีความตั้งใจที่จะมาเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในเมืองหาดใหญ่ เพราะชอบวัฒนธรรม และเทศกาลสงกรานต์ ที่เป็นเทศกาลที่มีความสุข

ด้านนาย สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ เปิดเผยว่าขณะนี้ ยอดจองห้องพัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ กลางเมืองหาดใหญ่และสะเดา เต็ม 100% ทำให้นักท่องเที่ยว ต้องไปพักรอบนอก รวมทั้งในตัวเมืองสงขลา ซึ่งมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางคน ได้ไปพักผ่อน และท่องเที่ยว ในเมืองรอง เช่น จังหวัดพัทลุง หรือบางกลุ่มก็เดินทางไปพักผ่อนในเมืองท่องเที่ยวทางทะเล เช่น จังหวัดกระบี่และภูเก็ต คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวผ่านด่านพรมแดนสะเดา เข้าประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 10,000 - 20,000 คน ส่วนพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว เน้นเล่นน้ำสงกรานต์ ช็อปปิงในห้างสรรพสินค้า พร้อมซื้อสินค้าราคาถูก ที่ตลาดกิมหยง รับประทานอาหารที่มีความหลากหลาย