ตรวจร้านคาราโอเกะทั่วกรุงเทพฯ รวบ 6 นายจ้าง พร้อมต่างด้าว 37 คน ให้บริการนั่งดริงก์ลูกค้า

ตรวจร้านคาราโอเกะทั่วกรุงเทพฯ รวบ 6 นายจ้าง พร้อมต่างด้าว 37 คน ให้บริการนั่งดริงก์ลูกค้า

View icon 95
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 07.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง ลุยตรวจร้านคาราโอเกะทั่วกรุงเทพฯ รวบ 6 นายจ้าง พร้อมต่างด้าว 37 คน ให้บริการนั่งดริงก์ลูกค้า

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ลงพื้นที่จับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการทำงานของแรงงานเถื่อน  และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ (คาราโอเกะ) จำนวน 6 ร้าน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ดังนี้
1. ร้านคาราโอเกะ บริเวณ ซ.รัชดาภิเษก 7 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ สามารถจับกุมนายจ้างคนไทย 1 ราย จับคนต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้าง 17 ราย
2. ร้านคาราโอเกะ บริเวณ ซ.อินทามระ 40 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ สามารถจับกุมนายจ้างคนไทย 1 ราย จับคนต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้าง 3 ราย
3. ร้านคาราโอเกะ ซ.รัชดาภิเษก 18 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ สามารถจับกุมนายจ้างคนไทย 1 ราย จับคนต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้าง 5 ราย
4. ร้านคาราโอเกะ ซ.สุดประเสริฐ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ สามารถจับนายจ้างคนไทย 1  ราย จับคนต่างดาวซึ่งเป็นลูกจ้าง 2 ราย
5. ร้านคาราโอเกะ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ สามารถจับนายจ้างคนไทย 1 ราย จับคนต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้าง 1 ราย
6. ร้านคาราโอเกะ ถ.บางขุนเทียน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ สามารถจับนายจ้างคนไทย 1 ราย จับคนต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้าง 9 ราย

รวมจับกุมผู้ต้องหาคนไทย (นายจ้าง) จำนวน 6 ราย ในความผิดฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 26, รับคนต่างด้าวเข้าทำงาน โดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 9 มีบทกำหนดโทษ ตามมาตรา 102 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561”

และจับกุมคนต่างด้าว (ลูกจ้าง) จำนวน 37 ราย (สัญชาติลาว 26 ราย, เมียนมา 4 ราย, กัมพูชา 1 ราย, ไทยใหญ่ 5 ราย, กะเหรี่ยง 1 ราย) ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 (จำนวน 21 ราย), เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 มีบทลงโทษตามมาตรา 101 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 (จำนวน 37 ราย)”

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ดำเนินการสืบสวนทราบว่ามีร้านคาราโอเกะที่เปิดเป็นสถานบริการ ให้บริการดนตรี อาหาร และมีหญิงสาวแต่งตัวโชว์สัดส่วนวาบหวิว คอยนั่งดื่มกินให้บริการกับลูกค้า โดยจะแสดงออกในลักษณะส่อไปในทางลามกอนาจาร นอกจากนี้ ยังน่าเชื่อว่าอาจจะมีการลักลอบแอบแฝงการค้าประเวณีที่ร้านคาราโอเกะเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการสืบสวนจนพบ ร้านคาราโอเกะในลักษณะดังกล่าว

โดยมีการพบเพิ่มเติมว่ามีการนำหญิงสาวชาวต่างด้าวมาคอยให้บริการลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.1 บก.ปคม. จึงได้วางแผนเข้าจับกุมสถานบริการดังกล่าวร่วมกับ        เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการอำพรางทำทีเป็นลูกค้ามาใช้บริการที่ร้าน โดยในแต่ละร้านจะมีบริการอาหาร สุรา เปิดเพลง และมีหญิงแต่งตัววาบหวิวเห็นสัดส่วนมาคอยให้บริการแก่ลูกค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการจับกุม ผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและหญิงชาวต่างด้าว และแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละร้าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ทางตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคม. ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย การเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และรวมไปถึงสถานที่ที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง