ตำรวจบุกข่มขู่เพื่อนบ้าน หลังหมาแสนรักตาย

View icon 25
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 07.37 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ปัญหาเริ่มที่สัตว์ แต่ไม่รู้ท่าไหน เปลี่ยนเป็นปัญหาระหว่างคน เมื่อนายตำรวจหัวร้อนขี่รถไปต่อว่าเพื่อนบ้าน หลังสุนัขแสนรักตายไปต่อหน้าต่อตา ก่อนพูดทิ้งท้ายว่า จะนำปืนมายิง แล้วขี่รถไปทันที

นายตำรวจนอกเครื่องแบบขี่รถจักรยานยนต์มาตะโกนโวยวายหน้าบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง พร้อมพูดจายั่วยุ ชักชวนให้ออกมาเคลียร์กันนอกบ้าน และข่มขู่ว่าจะนำอาวุธปืนมายิง ก่อนที่คู่กรณีบอกให้กลับบ้านไปทำมาหากินกันดีกว่า แต่นายตำรวจดังกล่าวบอกอย่างไรก็ไม่จบ ก่อนจะขี่รถไปทันที โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 14.00 น.

ชายอายุ 24 ปี ผู้เสียหาย น้องชายภรรยาเจ้าของฟาร์ม เล่าว่า ตนเองเป็นชายในคลิปที่กำลังยืนคุยกับคู่กรณี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เพราะเขาเข้าใจว่าตนเองและพี่เขย (เจ้าของฟาร์ม) เป็นคนวางยาและใช้ไฟฟ้าช็อตสุนัขเขาจนตาย แต่จริง ๆ แล้ว ขณะที่ตนเองนำอาหารไปให้เป็ดและไก่ ก็เห็นสุนัขของคู่กรณีกำลังเล่นน้ำอยู่ข้างเล้าเป็ด ลักษณะคล้ายจะเข้ามาขย้ำเป็ด ตนเองจึงรีบวิ่งไปไล่สุนัข เพราะกลัวมันจะมากัดเป็ดและไก่ตายอีก เพราะก่อนหน้านี้ก็กัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ซึ่งเป็นไก่ชนพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ตัวละ 50,000 บาท ด้วยความโมโห จึงไล่สุนัขออกไปนอกฟาร์มทันที แต่พอมันออกไปนอกฟาร์ม จู่ ๆ มันก็ล้มลงกับพื้นแล้วชัดดิ้นชักงอไม่หยุด จังหวะนั้นเอง ลูกชายของนายตำรวจนายนี้ ที่กำลังออกตามหาสุนัข ก็เดินมาเห็น เลยรีบวิ่งไปตามพ่อมาดู จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป

ชายอายุ 42 ปี เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ สุนัขของคู่กรณีแอบเข้ามาในฟาร์มแล้วกัดเป็นและไก่ตายไปประมาณ 10 ตัว ตนเองเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน จึงคิดราคาตัวละ 300 บาท จริง ๆ ต้องชดใช้เงิน 3,000 บาท แต่คู่กรณีบอกว่าชดใช้ได้เพียง 2,000 บาทเท่านั้น และบอกว่าให้ล้อมรั้วไปเลย ซึ่งตนเองก็ทำตามที่คู่กรณีบอก ผ่านไปเพียง 2 วัน สุนัขคู่กรณีเข้ามาในฟาร์มกัดไก่ตายอีก ด้วยความโมโห เลยโทรศัพท์ไปต่อว่าคู่กรณีประมาณว่า ถ้าไม่ดูแลสุนัขให้ดี แล้วปล่อยมากัดไก่ตนเองอีก ก็จะวางยาเบื่อแล้วนะ จนถึงตอนนี้มีสุนัขแอบเข้ามาในฟาร์มแล้วกัดเป็ดและไก่ตายไปประมาณ 4-5 ครั้งแล้ว กระทั่งตอนนี้ที่ถูกขู่ฆ่า จากที่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน ร้อยตำรวจเอก พีระพล พรมบุตร หรือ หมวดโย่ง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองระยอง เล่าว่า ตนเองเป็นชายที่ตะโกนโวยวายในคลิปจริง เนื่องจากว่าสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้ สายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี (Siberian Husky) ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดและแสนรู้ ตายไปต่อหน้าต่อตา ตนเองนำไข่ไก่มากรอกปากและพาไปหามอ ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ มันจึงเกิดความโมโห ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่พูดกันดี ๆ เพราะตนเองบอกเสมอว่ายินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด ไม่ใช่ใช้ความรุนแรงแบบนี้ อีกอย่างที่ตนพูดจาข่มขู่ไปว่าจะนำปืนมายิง ตนเองพูดไปด้วยอารมณ์ เขาเป็นตำรวจไม่คิดจะทำอะไรผิดกฎหมายอยู่แล้ว

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองระยอง อยู่ระหว่างพูดคุยทั้ง 2 ฝ่าย และจะเชิญมาไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจกันอีกครั้ง ในวันที่ 17 เมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง