เส้นทางลัดออกต่างจังหวัดแก้ปัญหาการจราจร

View icon 27
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ใครจะเดินทางออกต่างจังหวัด วางแผนเรื่องเวลาให้ดี เพราะคาดว่าวันนี้ทั้งวัน สภาพการจราจรติดขัด ถนนหลายสายรถหนาแน่นทีเดียว เส้นทางลัด ไปทางไหนได้บ้าง

ไปกันที่ประตูสู่ภาคอีสานกันก่อน เช้านี้ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น ติดขัด เริ่มตั้งแต่จังหวัดสระบุรี รถชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานเนื่องจากเป็นคอขวด สลับกับหยุดนิ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ เพื่อช่วยระบายรถ ไม่ให้แออัดบนสะพาน ช่วงกม.ที่ 17 ถนนมิตรภาพ เนินทับกวาง อำเภอแก่งคอย เจ้าหน้าระดมกำลังอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เปิดการจราจรช่องทางพิเศษตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของเมื่อคืน จนถึงล่าสุด เนื่องจากมีรถปริมาณมากและสะสม

ส่วนถนนสายเอเชียขาออกมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ รถหนาแน่นสลับหยุดนิ่ง และเกิดการชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานและช่วงเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน ใช้ความเร็วได้ราว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 21-  23 เจ้าหน้าที่แขวงการทางอยุธยาได้นำกรวยยางมาตั้งไว้บริเวณช่องเลนซ้ายสุดตลอดเส้นทาง เพื่อไม่ให้รถยนต์วิ่งแซงซ้าย เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้ เช่นเดียวกับถนนพหลโยธิน ตั้งแต่อำเภอวังน้อยไปจนถึง ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รถก็มีจำนวนมากเช่นกัน แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ส่วนเส้นทางถนน 347 จากจังหวัดปทุมธานี มุ่งหน้าอำเภอบางปะหันการจราจร มีรถเพิ่มจำนวนมากขึ้น มีการชะลอและหยุดนิ่งเป็นบางช่วง

ชัยนาท ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตร 123 อำเภอสรรพยา ไปจนถึงกิโลเมตร 131 อำเภอเมืองชัยนาท มีปริมาณรถประมาณ 3,000 คันต่อชั่วโมง แต่ยังคล่องตัว สามารถใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีชะลอตัวช่วงก่อนเข้าสี่แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ เพื่อรอสัญญาณไฟจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดสัญญาณไฟเขียวฝั่งขาขึ้นเป็นแบบอัตโนมัตินาน 3  นาที 

ที่จ.สมุทรสาคร ถนนพระรามสอง เช้าวันนี้ต้องบอกว่ารถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า กว่าเมื่อวาน และยังคงเห็นรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งอยู่บนถนนพระรามสองเป็นระยะ ๆ ทั้งที่ได้มีการขอความร่วมมือให้รถบรรทุกขนาดใหญ่หยุดวิ่งตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 16 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์

คือตอนนี้ไปเส้นทางไหนก็ต้องบอกว่ารถติดทุกเส้น ตำรวจทางหลวงมีการเปิดช่องทางพิเศษทั้งขาไปและขากลับ เส้นทางก็มีทั้ง 4 ภาค สามารถดาวน์โหลดได้ตามภาพที่ขึ้น ก็เข้าไปสแกนคิวอาร์โค้ดกัน จากนั้นเส้นทางต่าง ๆ ก็จะขึ้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง