สลด ปู่กินกุ้งแม่น้ำผัดฉ่าติดคอ เสียชีวิตคาชามข้าว

View icon 47
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ต้องเตือนกันเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ที่จะมีการพบปะกินเลี้ยงสังสรรค์กัน ต้องระมัดระวังอาหารให้กับคนกลุ่มนี้ เพราะเพิ่งจะเกิดกรณีที่ผู้สูงอายุ หรือ คุณปู่อายุ 82 ปี กินข้าวกับเมนูโปรด กุ้งแม่น้ำผัดฉ่าจนขอเบิ้ลเป็นชามที่ 2 แต่สุดท้ายสำลักอาหารจนเกิดเหตุสลดเพราะคุณตาเสียชีวิต

เหตุนี้เกิดขึ้นกับนายบุญเลี่ยม อายุ 82 ปี ชาวสมุทรสงคราม ที่เย็นวานนี้ (11 เม.ย.) นายนิวัตน์ หลานชาย ซึ่งรับอาสามาดูแลคุณปู่แทนพ่อแม่ที่เข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ด้วยการจัดเตรียมอาหารการกินให้ทั้ง 3 มื้อ โดยในมื้อเย็น หลานชาย ก็ทำเมนูกุ้งแม่น้ำผัดฉ่า อาหารจานโปรดของคุณปู่

ซึ่งก็กินอย่างเอร็ดอร่อย จนขอเบิ้ลข้าวเป็นจานที่ 2 ซึ่งระหว่างที่กินนั้น จู่ ๆ เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อคุณปู่เกิดสำลักสำลักอาหาร ตนก็ช่วยตบหลังให้อาเจียน แต่ปู่ไม่อาเจียน แถมร่างกายยังชักเกร็ง เลยโทรแจ้งสายด่วน 1669 แต่เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไม่ทัน ปู่สิ้นใจไปก่อน

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ก็สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต มีอายุมากแล้ว ทำให้การเคี้ยวอาหารอาจไม่ค่อยละเอียด หลังกลืนอาหารชิ้นใหญ่ลงไปจึงหล่นเข้าไปอยู่ในหลอดลม และเกิดอาการสำลักจนอาหารอุดหลอดลมเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง