จับไรเดอร์แสบ ขณะรอคิวรับอาหาร แอบฉกกระเป๋าลูกค้า ที่ภายในมีทรัพย์สินมูลค่ากว่าบาท

จับไรเดอร์แสบ ขณะรอคิวรับอาหาร แอบฉกกระเป๋าลูกค้า ที่ภายในมีทรัพย์สินมูลค่ากว่าบาท

View icon 45
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 11.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับไรเดอร์แสบ ขณะรอคิวรับอาหาร แอบฉกกระเป๋าลูกค้า ที่ภายในมีทรัพย์สินมูลค่ากว่าบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุม นายสมพงษ์ อายุ 42 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร” โดยสถานที่จับกุม บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ของกลางที่ตรวจยึด
1. รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน
2. เงินสด จำนวน 26,940 บาท
3. สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 15 เล่ม
4. กระเป๋าผ้าสะพายข้าง พร้อมทรัพย์สินอื่น ๆ อยู่ภายใน จำนวน 1 ใบ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นพนักงานส่งของ ลักหยิบกระเป๋าไป โดยขณะที่ผู้เสียหายไปนั่งรอคิวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อผู้เสียหายได้คิวที่นั่งจึงเข้าไปนั่งโต๊ะภายในร้านอาหาร ต่อมาประมาณ 10 นาที ผู้เสียหาย นึกขึ้นได้ว่า ลืมกระเป๋าไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ จึงรีบวิ่งออกมาดูปรากฏว่า กระเป๋าได้หายไปแล้ว ซึ่งภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินและเงินสดประมาน 120,000 บาท จึงรีบตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดทางร้าน พบพนักงานส่งของที่นั่งรออาหารได้หยิบกระเป๋าไป จากนั้นผู้ต้องหาจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ คือนายสมพงษ์ฯ โดยหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและเข้าตรวจสอบ พบของกลางดังรายการข้างต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา