คนขับรถทัวร์เผลอคุยเพลิน รถพุ่งลงร่องกลางถนน

คนขับรถทัวร์เผลอคุยเพลิน รถพุ่งลงร่องกลางถนน

View icon 1.5K
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 15.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถทัวร์ กรุงเทพฯ-อุบล ฯ รับคนกลับภูมิลำเนาสงกรานต์ เสียหลักลงร่องกลางถนน ผู้โดยสารเจ็บเล็กน้อย ส่วนภาพรวม 7 วันอันตราย วันแรกมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน

เมื่อเวลา 12.35 น. (12 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์เสียหลักลงร่องกลางถนน บริเวณบ้านดอนชี ตำบลหนองขอน อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกู้ภัยเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น กรุงเทพฯ-อุบลฯ อยู่ร่องกลางถนน ขาเข้าตัวเมืองอุบลราชธานี สภาพเอียงซ้ายมีกลิ่นน้ำมันรั่วออกมาจากรถ มีนายพันธ์ศักดิ์ อายุ 42 ปี เป็นคนขับ และให้ข้อมูลว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยทุกคน

สอบถามคนขับรถทัวร์ เปิดเผยว่า รับผู้โดยสารมาจากหมอชิต 2 เมื่อช่วง 2 ทุ่ม (11 เม.ย.) กำลังจะไปส่งผู้โดยสารอีก 20 คน ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกรียติ อำเภอเมืองอุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้คุยกับพนักงานของรถอีกคนจนเผลอ ทำให้รถตกขอบถนนทางขวา เมื่อตั้งสติได้จึงพยายามประครองรถ ให้ลงร่องกลางถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่นักเรียนนายเรือธีรศักดิ์ ธนโรจน์ชัยสกุล หนึ่งในผู้โดยสาร ที่นั่งด้านหน้ามากับรถที่เกิดเหตุเล่าว่า รถออกตั้งแต่ประมาณ 1 ทุ่ม กำหนดมาถึงประมาณ 4 ตี คนขับไม่ได้ขับเร็ว และไม่ได้มีการแข่งหรือแซงกับใคร แต่อยู่ดี ๆ รถค่อย ๆ พุ่งลงไปยังร่องกลางถนนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ จึงได้นำตัวนายพันธ์ศักดิ์ ไปสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอน

สำหรับวันแรกของ 7 วันอันตราย มีรายงานการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุกระบะชนต้นไม้เสียชีวิต 2 ราย เหตุที่บ้านดูน ต.หนองบก อ.เหล่าเสือโก้ก เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง