ตามล่า แม่ใจยักษ์ คลอดลูกทิ้งในไร่อ้อยข้ามคืน

View icon 420
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ใจยักษ์ คลอดลูกที่เถียงนาแล้วทิ้งไว้ในไร่อ้อยข้ามคืน โชคดีเด็กส่งเสียงร้อง ชาวบ้านมาช่วยได้ทัน ตั้งชื่อ "น้องสงกรานต์"

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.กุดจับ จังหวัดอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้าน พบเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย ถูกแม่ใจยักษ์คลอดทิ้งไว้ในไร่อ้อยท้ายหมู่บ้าน จึงมีการประสานกู้ภัยนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นคาดว่า แม่เด็กคงคลอดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

สถานที่เจอเด็กเป็นไร่อ้อย ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1.5 กิโลเมตร ที่กระท่อมกลางไร่อ้อยพบคราบเลือด และสายรกถูกตัด มีมีดปอกผลไม้วางอยู่ คาดเป็นของแม่ใจยักษ์ 

นายปรีชา ชาวบ้านที่มาเจอเด็ก เล่าว่า ช่วงเช้ามืด ขี่รถผ่านมา เมื่อมาถึงที่บริเวณเถียงนา ได้ยินเสียงร้อง ตอนแรกคิดว่าเสียงนก มองขึ้นท้องฟ้าก็ไม่เจอ ขณะกำลังจะขนของลงเก็บไว้ที่เถียงนา ได้ยินเสียงร้องอีก จึงเดินตามเสียงไปในไร่อ้อย ก็เจอเด็กทารกนอนร้องไห้อยู่ ข้าง ๆ มีกางเกงใน และกองเลือด จึงถอดเสื้อที่ใส่ห่อเด็กไว้ และเอาใส่ตะแกรงหน้ารถพ่วงข้าง ขี่ไปบอกชาวบ้าน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า "น้องสงกรานต์" และชื่อเล่นว่า "น้องอ้อย"

ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แจ้งว่า ในจำนวน 6 หมู่บ้านที่รับผิดชอบ มีหญิงตั้งครรภ์ 7 คน คลอดแล้ว 2 คน เหลือ 5 คน ที่ยังท้องอ่อน ไม่พร้อมจะคลอด คาดว่าไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เป็นคนนอกพื้นที่มาคลอดแล้วทิ้งไว้ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง