พิธา ลุยเล่นสงกรานต์ คูเมืองเชียงใหม่ ย้ำไม่ได้มาปาดหน้าทักษิณ แต่ตั้งใจมาทำงานรับฟังปัญหาประชาชน

พิธา ลุยเล่นสงกรานต์ คูเมืองเชียงใหม่ ย้ำไม่ได้มาปาดหน้าทักษิณ แต่ตั้งใจมาทำงานรับฟังปัญหาประชาชน

View icon 31
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 15.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิธา ลุยเล่นสงกรานต์ คูเมืองเชียงใหม่ ย้ำไม่ได้มาปาดหน้าทักษิณ แต่ตั้งใจมาทำงานรับฟังปัญหาประชาชน
  
ช่วงบ่ายวันนี้ 12 เมษายน 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล ใน จ.เชียงใหม่ และ นายพันธ์อาจ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ของพรรคก้าวไกล เดินทางไปที่วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ ทำบุญขนทรายเข้าวัดพร้อมกับถวายตุงนักษัตรปักเจดีย์ทราย เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในประเพณีปีใหม่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะเดินพบปะทักทายประชาชนในคูเมืองเชียงใหม่ ตลอดเส้นทางมีประชาชนเข้ามาสาดน้ำสงกรานต์ และเข้ามาทักทายขอถ่ายรูป ส่วนรถกระบะบรรทุกคนเล่นน้ำที่ผ่านมาพบ ต่างก็ส่งเสียงกรี๊ดด้วยความดีใจ ไม่คาดคิดว่าจะมาเจอนายพิธา เดินเล่นน้ำสงกรานต์ในคูเมือง โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

การเดินทางมาครั้งนี้นายพิธา ได้อวยพรให้คนเชียงใหม่ได้ใช้เวลาในวันหยุดสงกรานต์อยู่กับครอบครัวอย่างเต็มที่และขอให้มีความสุขในช่วงสงกรานต์และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องแรงงานที่อาจต้องทำงานในช่วงเทศกาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้คูเมืองดูเหมือนเงียบเหงาคนน้อยผิดจากปีที่ผ่านๆ มา เป็นเพราะปัญหาฝุ่นควันไฟป่าหรือไม่ นายพิธา บอกว่า วันนี้วันที่ 12 เมษายน ต้องดูวันพรุ่งนี้อีกครั้งถึงจะเห็นภาพได้ชัดเจน แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรม เกสต์เฮาส์ ทราบว่ายอดจองห้องพักในช่วงสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนมีการยกเลิกไปประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ และ ผู้ประกอบการขอเข้ามาช่วยดูแล ในการแก้ปัญคงใช้กรรมาธิการเศรษฐกิจมาช่วยเหลือในดูแลสายป่านเอสเอ็มอี แต่วิธีการช่วยเหลือมีหลายรูปแบบ แต่เนื่องจากงบประมาณมีจำกัด จึงไม่อยากให้เทหน้าตักให้เงินครั้งเดียวแล้วไม่มีเงินไปทำอย่างอื่น คงจะต้องดูเป็นเซคเม้นท์ว่าจะช่วยให้มีขีดความสามารถอย่างยั่งยืนได้อย่างไรโดยเฉพาะการเข้าถึงซอฟโลนเพื่อนำเงินมาเป็นทุนหมุนเวียน 

การเดินทางมาครั้งนี้ นายพิธา ยังฝากเนื้อฝากตัวนายพันธ์อาจ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ของพรรคก้าวไกล กับชาวเชียงใหม่ในการเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ ครั้งหน้า พร้อมกับบอกว่าการเดินทางมาเชียงใหม่ในช่วงเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร ถึงสองครั้ง ไม่ได้เป็นความบังเอิญ แต่ตั้งใจมาเพื่อทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการข้อมูลไปอภิปรายมาตรา 152 และอภิปรายงบประมาณรายจ่ายฯ เพื่อตรวจสอบการทำงาน การใช้เงินภาษีประชาชนของรัฐบาล

ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ นายพิธาได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในงาน อุโมงค์จุ้มใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง ที่ทางเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูนจัดขึ้น ก่อนเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงบ่าย

6618fd2fe4a215.27964809.jpg

6618fd2fa24af9.83135457.jpg

6618fd2f68c6e7.81938358.jpg


6618fd2f1b66d0.59699254.jpg