ตำรวจแจงนายอำเภอ กร่าง ไม่ได้ผลักอก

View icon 33
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 04.33 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ความคืบหน้ากรณีนายอำเภอในจังหวัดศรีสะเกษ มีพฤติกรรมข่มขู่ตำรวจตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ที่เมืองอำนาจเจริญ ล่าสุด ฝ่ายตำรวจออกมาชี้แจงแล้วว่า นายอำเภอไม่ได้ผลักอก และไม่ได้เอาผิดนายอำเภอ

นี่เป็นเหตุการณ์ที่นายอำเภอยางชุมน้อย ในจังหวัดศรีสะเกษ และญาติ คล้ายมีอาการเมา มีปากเสียงกับตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ที่ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ อยู่บนถนนในตำบลนาผือ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา  

นายอำเภอ ยอมรับว่า ตนเองผิด ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากชายที่เป็นญาติ อายุ 55 ปี เมาสุรา ถูกจับเป่าแอลกอฮอล์ จึงไปช่วยไกล่เกลี่ย ก่อนจะมีปากเสียงกับตำรวจ เพราะน้อยใจที่ข้าราชการด้วยกัน ทำไมไม่คุยกันดี ๆ

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ส่งผู้ต้องหาที่เป็นญาติของนายอำเภอส่งฟ้องศาล คดีเมาแล้วขับแล้ว ส่วนกรณีระหว่างตำรวจ และนายอำเภอ ไม่เข้าข่ายความผิดทางอาญา โดยนายอำเภอไม่ได้ผลักอก ซึ่งทางตำรวจไม่ได้ติดใจเอาความ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ส่งหนังสือชี้แจงปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า นายอำเภอคนดังกล่าวมีบุคลิกพูดจาเสียงดัง ทำให้เกิดกระทบกระทั่งกันขึ้น โดย ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง