นายกฯ เตือนคนไทยในอิสราเอลตื่นตัว เตรียมรับสถานการณ์

นายกฯ เตือนคนไทยในอิสราเอลตื่นตัว เตรียมรับสถานการณ์

View icon 115
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"นายกฯ เศรษฐา" กังวลสถานการณ์ตะวันออกกลาง เตือนคนไทยในอิสราเอลตื่นตัว พร้อมรับเหตุฉุกเฉิน

สืบเนื่องจากสถานการณ์สงครามในอิสราเอล และ ท่าทีของอิหร่าน ที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง

กลางดึกวานนี้ (12เม.ย.67) นางสาวพรรณนภา  จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ​ กรุงเทลอาวีฟ จึงเผยแพร่คลิปวีดีโอ ย้ำเตือนคนไทยในอิสราเอลอย่าตื่นตระหนก และ ปฏิบัติตามคำแนะนำเคร่งครัด

โดยเมื่อได้ยินเสียงไซเรน ขอให้เข้าไปยังพื้นที่หลบภัยทันที งดถ่ายรูปหรือถ่ายวีดีโอ ติดตามข่าวสารและข้อปฏิบัติของทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด ซึ่งในบางพื้นที่อาจจะต้องมีการเตรียมอุปกรณ์เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น เก็บเสื้อผ้า เตรียมน้ำดื่ม อาหารแห้ง แบตเตอรี่สำรอง ไฟฉาย ยา และ หนังสือเดินทาง

และ ขอถือโอกาสในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้กำลังใจคนไทยในอิสราเอล หากต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ โปรดติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์  +972 546368150 และ +972 503673195

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ระบุว่า  กำลังติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะความตึงเครียด ระหว่างอิสราเอลและอิหร่านอย่างใกล้ชิด พร้อมฝากให้คนไทยในอิสราเอล มีความตื่นตัวและติดตามประกาศทางการ รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆจากสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือในกรณีฉุกเฉิน โดยมีใจความสำคัญดังนี้

"ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้วยความกังวลใจ โดยเฉพาะความตึงเครียดที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน ผมขอให้พี่น้องคนไทยตื่นตัว และติดตามการประกาศ และการแจ้งเตือนต่างๆ ของสถานทูตของเราในภูมิภาคอย่างใกล้ชิดครับ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกรณีเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน"