ชุมพรวงแตก จับบ่อนไก่ชน รวบนักพนัน 33 คน อ้างชื่อกำนันอนุญาตให้เล่น

ชุมพรวงแตก จับบ่อนไก่ชน รวบนักพนัน 33 คน อ้างชื่อกำนันอนุญาตให้เล่น

View icon 363
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 10.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปกครองชุมพรร่วมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ปิดล้อมจับบ่อนพนันไก่ชนท่าแซะ รวบนักพนันได้ 33 คน หนีอีกนับร้อย อ้างชื่อกำนันอนุญาตให้เล่นพนันได้

ชุมพร วานนี้(12 เมษายน 2567) เมื่อเวลา 16.30 น. บ้านน้ำตกทรายอ่อน กลุ่มปากพรุ  หมู่ 17 ตำบล รับร่อ  อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จังหวัด ช.พ.  กก.ตชด.41 และตำรวจ สภ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร  ร่วมกันวางแผน และบุกจับนักพนันไก่ชนกำลังเล่นพนัน โดยระหว่างนำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่พบนักพนันกว่า 100 คน กำลังจับกลุ่มเล่นพนันชนไก่ ร้องตะโกนต่อรองราคา และส่งเสียงเชียร์ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้พยายามพากันวิ่งหลบหนี

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น  ในสวนปาล์มน้ำมันบ้านน้ำตกทรายอ่อน กลุ่มปากพรุ  หมู่ 17 ตำบล รับร่อ  อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร  เจ้าหน้าที่จับกุมนักพนันได้ 33 คนเป็นชาย 29 คน หญิงไทย 1 คน ชายสัญชาติเมียนมา 3 คน  พร้อมกับไก่ชน 5 ตัว สังเวียนสำหรับตีไก่ นาฬิกาจับเวลา และสุ่มไก่อีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามนายไพบูลย์ (นามสมมุติ) นักพนันชนไก่รายหนึ่งว่าใครเป็นคนที่อนุญาตให้เล่นการพนันชนไก่ในวันนี้ ได้รับแจ้งว่า มีกำนันท่านหนึ่งเป็นคนประสานให้มีการเล่นพนันชนไก่กันในวันนี้ ในการเล่นพนันชนไก่ในครั้งนี้ จะมีค่าน้ำ ที่จะต้องเสียให้กับทางผู้จัด โดยคิดร้อยละ 10 ต่อวงเงินเดิมพัน

อนึ่ง ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุม ทหาร และฝ่ายปกครองทุกนาย ได้กระทำการไปตามอำนาจหน้าที่ มิได้เรียกร้อง ยักยอก หรือเบียดบังเอาทรัพย์สินเงินทองของมีค่าของผู้ใด มาเป็นประโยชน์ส่วนคนหรือของผู้อื่นแต่อย่างใด และมิได้ทำให้ทรัพย์สินของผู้ใดเสียหาย สูญหาย หรือเสื่อมค่าแต่ประการใด มิได้ทำให้ผู้ใดได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจแต่อย่างใด ขณะจับกุมและควบคุมเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบ มิได้กระทำการทรมาน หรือกระทำการที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง