ปทุมธานีระทึก เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล คนงานหนีตายชุลมุน

ปทุมธานีระทึก เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล คนงานหนีตายชุลมุน

View icon 1.6K
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 13.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึก เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลย่านปทุมธานี รับวันสงกรานต์ คนงานวิ่งหนีตายชุลมุน ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

ปทุมธานี วันนี้(13 เม.ย.2567) เมื่อเวลา 11.30 น. ตำรวจสถานีตำรวจภูธรลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานปทุมรีไซเคิล ถนนปทุม-ลาดหลุมแก้ว (มุ่งอำเภอลาดหลุมแก้ว) ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลคูบางหลวง และพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 20 คัน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ภายในบริษัทปทุมรีไซเคิล ที่มีเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ด้านหลังโรงงาน เป็นโกดังสูงกว่า 5 เมตร มีเครื่องอัดกล่องกระดาษ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิด เป็นระยะๆ ดังมาจากโกดัง ที่อัดกระดาษ และเก็บขวดเบียร์ บรรจุกล่องเพื่อเตรียมจะล้าง ส่วนที่ถูกไฟไหม้เป็นที่เก็บวัสดุรีไซเคิล พวกเศษกระดาษอัดก้อนสี่เหลี่ยม พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกดังชั้นเดียวโดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว บริเวณกลางโกดัง เจ้าหน้าที่ต้องรีบระดมฉีดน้ำสกัด เนื่องจากด้านในมีเศษกระดาษ อัดก้อนจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี คนงานได้ช่วยกันค้นย้ายถังแก๊สจำนวนมาก, รถฟอร์กลิฟต์ และรถแบกโฮ ออกมาจากโกดัง นอกจากนี้ยังได้ประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 15 คัน เพื่อช่วยดับเพลิงและใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ลุกลามไปยังส่วนอื่นของโรงงาน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ และประสานเจ้าของโรงงานเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพวัตถุพยานแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน ค่าเสียหายยังไม่ได้ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในวันรุ่งขึ้นอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป