เริ่มแล้วสงกรานต์ถนนข้าวยำ โชว์อุโมงค์น้ำยาวสุดของประเทศ

View icon 65
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 15.01 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - บรรยากาศการสงกรานต์สุดคึกคักบนถนนมะกรูด หรือ ที่รู้จักในฉายา ถนนข้าวยำ ในเทศบาลเมืองปัตตานี ประชาชนทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ มาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แน่นอนว่าจุดเล่นน้ำสุดฮิตของที่นี้ ก็คือ อุโมงค์น้ำพุทั้ง 2 ข้างทางที่เปิดให้เล่นทั้งวัน เรียกได้ว่าชุ่มฉ่ำไปตาม ๆ กัน โดยตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเล่นสาดน้ำบนถนนข้าวยำมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีเวทีแสดงดนตรีให้เที่ยวชมกันหลายเวที 

สำหรับกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้เนรมิต ถนนข้าวยำ ให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยทำอุโมงค์น้ำพุ ความยาว 650 เมตร และเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเล่นสงกรานต์ยอดฮิตสำหรับชาวปัตตานี คาดการณ์ว่าค่ำนี้จะยิ่งมีนักท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น

ส่วนที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แม้อากาศจะร้อนอบอาว แต่ประชาชนที่นั้นเริ่มเล่นสาดน้ำกันแล้ว โดยเฉพาะบริเวณถนนศรีเชียงคาน ประชาชนตั้งจุดสาดน้ำตามริมถนนกันมากขึ้น และคาดการณ์ว่าในช่วงบ่ายเรื่อยไปจนถึงช่วงค่ำ ถนนศรีเชียงคานจะมีสภาพจราจรติดขัด เพราะนักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลออกมาเล่นน้ำสงกรานต์เหมือนเช่นทุกปี

ส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะนำถังน้ำขึ้นท้ายกระบะ พาลูกหลาน ขับรถเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน และเป้าหมาย ของคนที่มาเที่ยว ที่เชียงคาน คือลงเล่นแม่น้ำโขง คลายร้อนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง