พี่ชายกินเหล้าเมา ตื่นนอนเจอน้องเป็นศพถูกทำร้ายตายใต้แคร่

พี่ชายกินเหล้าเมา ตื่นนอนเจอน้องเป็นศพถูกทำร้ายตายใต้แคร่

View icon 244
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 17.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สองพี่นอนต่างคนต่างเมาแยกกันนอน พี่ชายตื่นมาหาน้องไม่เจอ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าใต้แคร่ ก้อมดูเจอน้องเป็นศพนอนตัวแข็ง

13 เมษายน 2567  ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน พนักงานสอบสวน สภ.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่  ม.9 ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลเวียงต้า ชุดสืบ สภ.เวียงต้า และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวภายในตัวบ้าน พบแคร่ไม้ไผ่วางอยู่ มีเสื่อปูอยู่บนแคร่ และผ้าห่มวางอยู่ ใต้แคร่พบขวาน และร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือ นายนคร  อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของบ้าน นอนหงาย จมกองเลือด พร้อมผ้าห่ม ลักษณะเอามือวางรองศีรษะไว้ งอเข่าทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะ 9 แห่ง ปลายเท้าพบค้อน 1 อัน และ มีด 2 ด้าม มีรอยคราบเลือดที่บริเวณแคร่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-10 ชั่วโมง

ตรวจสอบโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่กัน 2 คน คือผู้เสียชีวิตและพี่ชาย คือนายผัด  อายุ 58 ปี ที่เพิ่งเลิกกับภรรยาและย้ายกลับมาอยู่ด้วยกันกับ ผู้เสียชีวิตได้ประมาณ 1-2 เดือน

สอบถามนายเสริม อายุ 39 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายผัด พี่ชายนายนคร ผู้เสียชีวิต ไปเรียกตนที่บ้านถามหาเหล้า จะกินเหล้า เพราะปกติที่บ้านจะมีเหล้าอยู่และดื่มกันประจำ แต่เมื่อเช้าเหล้าหมด ก็บอกไปว่าไม่มี  นายผัดก็กลับไปบ้าน แล้วไม่นานก็เดินกลับมาอีกรอบบอกว่า น้องชายตาย

สำหรับนายนคร และ นายผัด 2 พี่น้อง ดื่มเหล้ากันประจำทั้ง 2 คน ไม่ทำงานอะไร มีปากเสียงกันบ้างแต่ไม่รุนแรงถึงขั้นทำร้ายกัน

นายผัด  พี่ชายผู้เสียชีวิตเล่า ว่าเมื่อวานนั้นน้องชายกลับบ้านมาก่อนตน ตนกลับมาก็เห็นน้องชายอยู่ที่บ้านแล้วประมาณ 1 ทุ่ม ตนเมาจึงเข้าไปนอน พอตื่นมาไม่เห็นนายนครนอนอยู่เลยเปิดไฟดูก็ไม่พบ แต่ได้ยินเสียงสุนัขที่เตียงนอนเลยก้มลงดู จึงพบนายนคร นอนตัวแข็ง จึงเรียกเพื่อนบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย และกำลังอยู่ระหว่างสอบสวน และตรวจสอบร่างกาย ผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการรวมกลุ่มกันดื่มเหล้า มีผู้ต้องสงสัยอยู่หลายคน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นผู้ลงมือทำร้ายนายนครจนเสียชีวิต