ดยุกแห่งซักเซกซ์ ร่วมกีฬาขี่ม้าโปโลการกุศล

View icon 37
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 18.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และ ดัชเชส แห่งซักเซกซ์ ทรงเข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล ที่ประเทศสหรัฐฯ เพื่อหาเงินช่วยเหลือเด็กติดเชื้อ "เอชไอวี" ในทวีปแอฟริกา

เจ้าชาย "แฮร์รี" หรือ "ดยุกแห่งซักเซกซ์" และ "เมแกน มาร์เคิล" หรือ "ดัชเชสแห่งซักเซกซ์" แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลที่เมืองเวลลิงตัน รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ เพื่อหาเงินเข้ากองทุนเซนเทเบล (Sentabale) โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 300 คน ซึ่งทางกองทุนตั้งเป้าจะระดมเงินให้ได้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 36.8 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวี ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเอดส์ ที่ประเทศเลโซโธ และ บอตส์วาน่า ในทวีปแอฟริกา

ในงานครั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี ทรงร่วมทีมเซนเทเบล ลงแข่งขัน 2 แมตช์ ซึ่งรวมถึงแมตช์ที่ปะทะกับทีมที่นำโดย นาโช่ ฟิเกราส อดีตนักขี่ม้าโปโลชื่อดังของอาร์เจนตินา และเป็นสหายของทั้งเจ้าชายแฮร์รี และนางเมแกน ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชองเจ้าชายแฮร์รี ชนะทีมของ นาโช่ ฟิเกราส ไป 3-1 คะแนน โดยเจ้าชายแฮร์รี ทรงทำประตูแรกของเกมได้ด้วย

สำหรับภาพการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลครั้งนี้ จะมีการนำไปเผยแพร่ทาง เน็ตฟลิกซ์ บริการสตรีมมิงชื่อดัง โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของรายการเรียลลิตี 2 ตอนใหม่ล่าสุดของ ดัชเชสแห่งซักเซกซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง