อพยพประชาชนในออสเตรเลีย หลังคนร้ายก่อเหตุแทง

View icon 40
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 18.06 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
คนร้ายไล่แทงคนในนครซิดนีย์จนทำให้ต้องมีการล็อคดาวน์พื้นที่ และอพยพประชาชนอย่างเร่งด่วน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญฆาตกรรมคนร้ายแล้ว

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นของออสเตรเลียเร่งอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากห้างสรรพสินค้าสูง 6 ชั้น บริเวณทางแยกเวสต์ฟิลด์ บอนได ในนครซิดนีย์ หลังเกิดเหตุชายคลั่งถือมีดไล่แทงประชาชน จนมีการปิดล้อมห้างสรรพสินค้าและมีคำสั่งล็อคดาวน์จุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งยังมีการส่งหน่วยตำรวจปฏิบัติการพิเศษได้ลงพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายืนยันว่าผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตแล้วหลังถูกวิสามัญฆาตกรรมเนื่องจากผู้ก่อเหตุพยายามใช้มีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีแนวโน้มก่อภัยคุกคามหนักขึ้น

โดยเหตุนี้ทำให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 5 คน และผู้ก่อเหตุ 1 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้อยู่ที่ 6 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบที่มีเด็กทารกรวมอยู่ด้วยเจ้าหน้าที่กำลังทยอยส่งตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันสื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้แล้ว

เบื้องต้นยังคงไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุและยังคงไม่แน่ชัดว่าเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายหรือไม่ โดยทางตำรวจคาดว่าคนร้ายอาจลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ขณะที่นายกรัฐมนตรีแอนโทนี แอลบานีส ของออสเตรเลีย โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถระงับเหตุได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง