กลุ่มมือปืนก่อเหตุลักพาตัวแรงงานที่ปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 11 คน

View icon 44
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 18.07 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
กลุ่มมือปืนที่คาดว่า เป็นกลุ่มแบ่งแยกดินแดนจาก ปากีสถาน ก่อเหตุลักพาตัวแรงงาน 9 คนขณะเดินทางไปทำงานทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยเหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิต 11 คน ซึ่งรวมถึงแรงงานที่ถูกลักพาตัวทั้ง 9 คน

กลุ่มมือปืน ซึ่งต้องสงสัยว่า เป็นสมาชิกกลุ่มแบ่งแยกดินแดน ก่อเหตุลักพาตัวแรงงาน 9 คนจากรถโดยสาร บนทางด่วนที่เมืองเกตตา ในแคว้น บาโลชิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศปากีสถาน เมื่อวานนี้ โดยกลุ่มมือปืนหยุดรถโดยสารคันดังกล่าว ก่อนตรวจบัตรประชาชนของคนที่อยู่บนรถ และจับตัวแรงงาน 9 คนที่ระบุว่า มาจากแคว้น “ปัญจาบ” ที่อยู่ใกล้เคียง ไปพร้อมกับพวกเขา

จากนั้น ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นพบศพแรงงานทั้ง 9 คน อยู่ห่างจากจุดที่พวกเขาโดนลักพาตัวไปราว 2 กิโลเมตร โดยทั้งหมดถูกจ่อยิงในระยะเผาขน นอกจากนี้ ในเวลาต่อมา กลุ่มมือปืนดังกล่าวได้ก่อเหตุยิงใส่รถยนต์คันหนึ่งซึ่งเป็นของสมาชิกสภาแคว้นบาโลชิสถาน ทำให้รถเสียหลักตกคูน้ำข้างทาง และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 11 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กึ่งทหารของปากีสถาน ร่วมกันออกไล่ล่ามือปืนกลุ่มดังกล่าวแล้ว โดยยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุครั้งนี้ แต่ทางการปากีสถาน คาดว่า เป็นการกระทำของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแนวหน้าปลดปล่อยบาโลชิสถาน หรือ บีแอลเอฟ ที่เคลื่อนไหวเพื่อแยกตัวจากปากีสถาน มาหลายสิบปีแล้ว โดยสมาชิกของกลุ่มนี้มักจับแรงงานที่พวกเขาสงสัยว่า แฝงตัวเป็นทหารของกองทัพปากีสถาน ไปสังหารบ่อยครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง