สงกรานต์หาดใหญ่ คืนสุดท้ายสุดแน่น คาดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

View icon 43
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 05.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - งาน Hatyai Midnight Songkran 2024 คืนสุดท้าย แต่นักท่องเที่ยว ยังหลั่งไหลเล่นน้ำสงกรานต์เมืองหาดใหญ่ คืนสุดท้ายเนืองแน่น พบต่างชาติมากที่สุดคือ มาเลเซียและสิงคโปร์ ด้านภาคท่องเที่ยวคาด 3 วัน ไม่ต่ำกว่าแสนคน นืองแน่น ส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ คาดเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท ติดตามจากรายงานคุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

ภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้าเมืองหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้มากกว่าปีก่อน ๆ โดยเฉพาะในงาน Hatyai Midnight Songkran 2024 บนถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมือง แม้เป็นคืนสุดท้าย นักท่องเที่ยวก็ยังเล่นน้ำส่งท้ายกันสนุกสนาน

นอกจากเล่นน้ำ และปาร์ตี้โฟม ก็ยังมีไฮไลต์ แปรอักษรจากโดรน 500 ตัว ที่สร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยว

ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ อันดับหนึ่งคือ ชาวมาเลเซีย อันดับสอง ชาวสิงคโปร์ และบางคนมาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์เมืองหาดใหญ่เป็นปีที่ 2 เพราะชื่นชอบและสนุกมาก

ด้าน พ่อค้า-แม่ค้า ปีนี้ จำหน่ายน้ำพร้อมอุปกรณ์เล่นน้ำ จนมีรายได้หลายพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท เพราะนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ภาคการท่องเที่ยว คาดสงกรานต์ปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติ 60,000-70,000 คน เมื่อรวมกับชาวไทย คาดว่านักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ในเมืองหาดใหญ่ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน เงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ฟื้นตัว

นอกจากเล่นน้ำสงกรานต์ วันนี้นักท่องเที่ยวก็จะไปพักผ่อนโดยเฉพาะที่ชายหาดสมิหลา และ รูปปั้นนางเงือก แลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดสงขลา ก่อนเดินทางกลับ