ระทึก เพลิงไหม้บ้านวอด

View icon 65
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 05.27 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ระทึก หญิงอายุ 72 ปี เจ้าของบ้านเปิดไฟตะเกียงใส่ถ่านทิ้งไว้ หลังฝนตกไฟฟ้าดับ เกิดเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง โดยเจ้าตัวถึงกับเข่าทรุดแทบเป็นลมล้มพับ แถมสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็ถูกไฟคลอกตายในกองเพลิง

เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างรุนแรงจนวอดเสียหายทั้งหลัง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของเพื่อนบ้านที่พบเห็น โดยในตอนแรกได้ช่วยกันนำถังน้ำมาราดดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ แต่เอาไม่อยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

เหตุเกิดในช่วง 21.00 น. เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) หลังจากมีฝนตกลงมาและมีลมพัดแรงทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน โดยหญิงอายุ 72 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้นำตะเกียงที่ใส่ถ่านไฟฉายมาเปิดให้แสงสว่างกับสุนัขที่อยู่ในบ้าน และได้ออกมานอกบ้านไปอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่อยู่ในระแวกใกล้เคียงกัน จนกระทั่งจู่ ๆ ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนว่า ไฟไหม้จีงรีบออกมาดูก็พบว่า ไฟไหม้บ้านของตัวเองอย่างรุนแรงถึงกับตกใจและเข่าอ่อนแทบเป็นลมล้มพับ พยายามจะวิ่งไปเอาสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านออกมา แต่ไม่สามารถเข้าไปได้โดยมีเจ้าหน้าที่ได้เข้าห้ามปรห้ามไว้ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย

จากการตรวจสอบภายหลังเปลวเพลิงสงบลง พบโครงสร้างตัวบ้านและข้าวของเครื่องใช้ในบ้านถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด จนกลายเป็นเถ้าถ่าน และพบสุนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตาย 2 ตัว

ล่าสุด ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง