สังเวยถนนข้าวสุกวันแรก หนุ่มจมน้ำดับหลังเล่นสงกรานต์

สังเวยถนนข้าวสุกวันแรก หนุ่มจมน้ำดับหลังเล่นสงกรานต์

View icon 220
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 เม.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตร. สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดวิเศษฯ ว่าพบร่างคนจมน้ำในคลองชลประทาน ด้านหน้าตลาดกลางข้าวเปลือกห่างจากเวทีลอยน้ำซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสุกประมาณ 50 เมตร

หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตร. สภ.วิเสษชัยชาญ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท.ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ และประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญรถดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่เวทีกลางน้ำพบร่างของนายสุรศักดิ์ อายุ 42 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยกันงมขึ้นมาจากน้ำ เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผล ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานนำร่างส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

ทางด้านนายรัตน์ อายุ 41 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ตนเองกับผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนขับรถมาจากบ้านใน อ.แสวงหา เพื่อมาเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสุก

โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เตรียมจะกลับบ้านแต่จอดรถข้ามถนนไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อก่อน ขณะเดียวกันนายสุรศักดิ์บอกว่าปวดปัสสาวะ จึงลงจากรถไปและหายไป พอซื้อของกับมาก็พยายามช่วยกันหาแต่ไม่พบจึงประสานเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยกันงมร่างจนพบว่าจมน้ำเสียชีวิตห่างจากเวทีกลางไปไม่ไกลมากนัก

ทางด้าน พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท.ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ เตือนไปยังผู้ที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสุกให้ระมัดระวังโดยเฉพาะหากมืดแล้วขอให้ขึ้นจากน้ำเพราะอาจจะเป็นตะคริวหรือลื่นตกน้ำลงไปได้ ยิ่งหากถ้าเมาสุราก็อาจจะจมน้ำเสียชีวิตได้ หากดื่มสุราแล้วก็อย่าลงเล่นน้ำในคลองเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่ตจะเกิดขึ้นได้

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสุก จ.อ่างทอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. 67 ภายใต้สโลแกน ใส่เสื้อลายดอก บอกลาสายเดี่ยว สนุกปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ แต่ก็มีการดื่มสุราและลงเล่นน้ำจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง