นายกฯ เดินตลาดหัวหินรับปากเศรษฐกิจจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

นายกฯ เดินตลาดหัวหินรับปากเศรษฐกิจจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

View icon 52
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 12.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เดินตลาดหัวหิน ปลื้มพ่อค้าแม่ค้าหยอดคำหวานเศรษฐกิจดีขึ้น รับปากปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยหญิงสูงวัยสะกิดทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ยืนยัน ได้แน่ไตรมาส 4

วันนี้ (14 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินตลาดฉัตร์ไชย หัวหิน โดยขับรถยนต์ส่วนตัว ABARTH รุ่น 695  Maserati  Edition  หมายเลขทะเบียน 3 กฎ 695  กรุงเทพมหานคร มาพร้อมกับ พญ. พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา 

นายกฯ ใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป ก่อนจะพูดคุยกับพ่อค้าร้านหมูปิ้ง สอบถามว่าขายดีหรือไม่ พ่อค้าระบุว่า “ขายดีมากครับ” นายกฯ จึงถามต่อถึงเรื่องค่าครองชีพ ซึ่งพ่อค้า ก็บอกว่า “ดีขึ้นแล้วครับ ที่ท่านมาเป็นนายกฯ ธุรกิจผมดีมากเลยครับ ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะ  พ่อค้าจึงพูดย้ำว่า ขายดีอยู่แล้ว และยิ่งขายดีมากขึ้น ไม่ได้โม้นะ“

จากนั้น นายกฯ เดินต่อไปที่ร้านข้าวแช่ และสอบถามว่าปี การค้าขายปีนี้กับปีที่แล้วอะไรดีกว่ากัน แม่ค้าร้านข้าวแช่ ตอบว่า ”ปีนี้ดีกว่าเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น“ นายกฯ จึงกล่าวว่า ”ปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆ และจะนำกิจกรรมมาลงในพื้นที่เยอะๆ“

ระหว่างที่เดินตลาด ประชาชนหญิงสูงวัยได้เดินมาสะกิด สอบถาม นายกฯ ว่า ”จะได้ปัจจัยหรือไม่“ ซึ่งนายกฯ ได้ถามกลับว่า ”ปัจจัยคืออะไร“ หญิงสูงวัยรายดังกล่าวจึงอธิบายว่า “ปัจจัยหมื่น” นายกฯ ตอบกลับว่า ”ได้ “ จากนั้นหญิงสูงวัยจึงถามย้ำว่า ”ได้แล้วจะได้เมื่อไหร่เอาให้แน่ ๆ เลย นายกฯ จึงให้คำตอบว่า “ได้ไตรมาส 4 ครับ”

จากนั้นนายกฯ ได้เดินมาทักทายแม่ค้าร้านมะม่วง ซึ่งเป็นร้านประจำ โดยแม่ค้าบอกว่า นายเศรษฐามาซื้อมะม่วงตั้งแต่ก่อนเป็นนายกฯ เขามาเดินแบบนี้ประจำ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ อ.หัวหิน มักจะขับรถยนต์ส่วนตัวมาเดินตลาดเช้า ทำบุญและซื้อของด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง