สกัดจับ 2 แสนเม็ด หนุ่มชาวลาวลักลอบขนเข้าพื้นที่นครพนม

สกัดจับ 2 แสนเม็ด หนุ่มชาวลาวลักลอบขนเข้าพื้นที่นครพนม

View icon 137
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 14.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขบวนการขน เดินแบกกระสอบข้ามชายแดนเข้ามาในพื้นที่นครพนม เจ้าหน้าที่ทหารจับหนุ่มลาว ตรวจยึด 206,000 เม็ด

วันนี้ (14 เม.ย.67) เพจกองทัพบก เปิดเผยถึงผลการสกัดกั้นยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ซึ่งได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดมาพักคอยในพื้นที่ จึงจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ในพื้นที่ บ.แพงใต้ ม.1 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

ชุดเฝ้าตรวจใช้กล้องตรวจการณ์เวลากลางคืน และกล้อง CCTV แบบไร้สายที่ได้รับมอบมาจาก บก.ฉก.ทพ.21 พบชายต้องสงสัย จำนวน 3 คน แบกกระสอบ 2 กระสอบ เดินตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่รอจนชายกลุ่มดังกล่าวเดินเข้ามาในระยะที่ทำการเฝ้าตรวจ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น เมื่อชายกลุ่มดังเห็นเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทิ้งกระสอบที่แบกมาด้วย และอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม จนสามารถทำการจับกุมไว้ได้  1 คน

หลังเข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย และตรวจสอบกระสอบสิ่งของต้องสงสัย พบว่าภายในบรรจุยาเสพติด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไข จึงได้นำของกลาง พร้อมผู้กระทำผิดมายัง บก.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ทราบชื่อผู้กระทำผิดเป็นคนสัญชาติลาว ชื่อ ท้าวต้วย บุบพะสิลิ อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านดอน หมู่บ้านปากกะดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว และยึดยาเสพติด ของกลาง 103 มัด จำนวน 206,000 เม็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง