เห็นแล้วขำเกือบขิต ทั้งขำทั้งเห็นใจ จากเทศกาลสงกรานต์ กลายเป็นเทศกาลรองเท้ากินขา

View icon 236
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 15.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มักมีเหตุกาณ์ที่เมื่อเห็นแล้ว ต้องขออนุญาตขำก่อนเห็นใจ เป็นอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด เกี่ยวกับการใส่รองเท้าแตะแบบสวมเล่นน้ำสงกรานต์ จนเทศกาลสงกรานต์ กลายเป็นเทศกาลรองเท้ากินขาคน ที่มีให้เห็นทุกปี เกิดขึ้นทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย แต่ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่เห็นแล้วอดขำไม่ได้

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ จ. ระยอง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “wpp1107” และ “jabbawock3ez” หรือ “p” โพสต์คลิปวิดีโอวัยรุ่นเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เกิดเหตุรองเท้ากินขา โดยเพื่อนพยายามช่วยดึงเท่าไหร่ก็ไม่ออก พากันขำทั้งคนช่วยและคนประสบเหตุ และยังทำให้คนที่เห็นเหตุการณ์ขำจนท้องแข็งตามไปด้วย

ขณะที่อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทำเอาบรรดาผู้ใหญ่ ผู้ปกครองว้าวุ่น เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nisachon_gg” หรือ “ก้อยยยยย” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “อุบัติเหตุวันสงกรานต์ เกิบกินขาลูกสาวฉัน” เพราะหนูน้อยเล่นน้ำ แล้วถูกร้องเท้ากินขา ผู้ใหญ่หลายคนต้องช่วย แต่เหตุการณ์นี้ผู้ใหญ่ไหวพริบดี และบังเอิญอยู่ที่บ้าน จึงเอาน้ำยามาช่วยหล่อลื่น ทำให้เอาออกง่ายกว่าทุกเหตุการณ์

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ทำให้ทั้งขำ ทั้งเห็นใจ เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nnon2345678” หรือ “Non” ขับรถผ่านมาเจอกลุ่มน้อง ๆ วัยรุ่นเล่นสงกรานต์ แต่มีน้องคนหนึ่งประสบเหตุรองเท้ากินขา จนผู้โพสต์ต้องตะโกนถามว่าเอามีดไปตัดไหม ส่วนน้องคนประสบภัยพยักหน้าแบบไม่คิดว่า “เอา”

ทั้งนี้ยังมีเหตุการณ์รองเท้ากินขาเกิดขึ้นที่ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อ “30542823609” หรือ “วินัย ฮัดซัน” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตบางรัก ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “มาเที่ยวสงกรานต์ ระวังตัวกันนิดนะครับ” เนื่องจากวัยรุ่นที่มาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม จากเป็นนักท่องเที่ยว ก็กลายเป็นผู้ประสบภัย เมื่อตกเป็นหนึ่งผู้เข้าหลักสูตรรองเท้ากินขาวันสงกรานต์ กระทั่งผู้โพสต์ช่วยดึงรองเท้าออกมาได้ ก็ทำให้เพื่อนและผู้ประสบภัยร้องเฮ ดีใจเหมือนถูกรางวัลใหญ่