สงกรานต์เดือด! ไล่ยิงกลางเมือง โจ๋ยกพวกตีกันเที่ยงยันค่ำ

View icon 111
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สงกรานต์พิมายเดือด วัยรุ่นยกพวกตีกัน ในงานสงกรานต์ ตั้งแต่กลางวันยันค่ำ 

สงกรานต์เดือด! ไล่ยิงกลางเมือง โจ๋ยกพวกตีกันเที่ยงยันค่ำ
ไล่เรียงไปตั้งแต่กลางวัน ของวันที่ 13 เมษายน 2567 กลุ่มวัยรุ่นนับ 20 คน ยกพวกตะลุมบอนกัน ใจกลาง อำเภอเมืองพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ไม่รู้ฝ่ายไหนเป็นไหน เพราะตีกันมั่วไปหมด ทำให้ชาวบ้านที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ถึงกับชะงัก วิ่งหาที่หลบชุลมุน เนื่องจากมีวัยรุ่นชักปืนออกมาทำท่าจะยิงด้วย

ฉุนยิ้มให้ โจ๋ยกพวกรุมกระทืบ เจ็บ 2 คน
ต่อจากนั้นช่วงค่ำ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมกระทืบคู่กรณีที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ ทั้งเตะ ต่อย ใช้ขวดฟาด สร้างความตกใจให้คนเล่นน้ำ พ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของบริเวณลานเมรุพรหมทัต ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

นายบอม อายุ 17 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะเต้นอยู่กับเพื่อน หันไปเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุยิ้มให้ เพื่อนจึงยิ้มตอบกลับโดยไม่คิดอะไร ปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 15 คน กรูเข้ารุมทำร้ายเพื่อน ตนเข้าไปช่วยแต่สู้ไม่ไหวเลยถอยออกมา แต่ก็ถูกตามมาทำร้ายบริเวณหน้ารถกระบะจนสลบ พอฟื้นขึ้นมาพบปากแผล มีแผลฟกช้ำที่หัวไหล่ และชายโครงขวา

ส่วนเพื่อนถูกรุมทำร้ายจนสมองบวม ยืนยันไม่เคยรู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน และไม่ได้เต้นกวนประสาท หรือ ท้าทายแต่อย่างใด เพราะก่อนถูกทำร้ายตนกับเพื่อนกำลังจะกลับบ้านแล้ว

ล่าสุด ตำรวจ สภ.พิมาย เรียกวัยรุ่นกว่า 30 คน ที่ยกพวกตีกันมาสอบปากคำ นายศิระศักดิ์ อายุ 17 ปี เล่าว่า กลุ่มคู่อริเดินมาปะแป้งตน ขณะนั่งอยู่ท้ายรถกระบะ ก่อนถามหารุ่นพี่ ซึ่งตนตอบไปว่า ติดคุกไปแล้ว จู่ ๆ คู่อริก็ชกหน้า และเกิดเหตุชุลมุน ตนกับเพื่อนพากันวิ่งหนีตาย โดยมีหนึ่งในคู่อริชักปืนไล่ยิง กระสุนถูกพ่อเพื่อนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ฉุนถูกมองหน้า สั่งเพื่อนไล่ยิงอริเจ็บ
ด้าน นายอัมรินทร์ อายุ 21 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ บอกว่า ระหว่างแวะปั๊มน้ำมัน ถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บมองหาเรื่องก่อน และยังขับรถตามมาถึงสี่แยก จนเกิดเหตุชุลมุน ตนเห็นเพื่อนตกจากรถกระบะ มีแผลถูกแทง จึงบอกเพื่อนที่พกปืนมาด้วย ให้ยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ แต่เพื่อนดันไปยิงใส่ผู้บาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม เคยทะเลาะกันมาก่อน ขณะไปเที่ยวงานวัด พอมาเจอหน้ากันอีกครั้ง เลยเกิดการล้างแค้น เอาคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง