รวบ ลิตา หลอกร่วมทุน ออมเงินออมทอง

View icon 1.3K
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีนี้ เป็นฝีมือของสืบนครบาล ตามมาเป็นปี จับกุม "ท้าวลิตา" หลอกร่วมออมเงินออมทอง เสนอดอกเบี้ยสูง มีผู้เสียหายกว่า 40 คน มูลค่าหลายล้านบาท

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ สืบนครบาล เข้าควบคุมตัว นางสาวลิตา อายุ 27 ปี ที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหาร ตำบลโพสะ อำเภอเมืองอ่างทอง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตามพยานหลักฐานที่พบการกระทำผิดมาตั้งแต่ปี 2564 ในรูปแบบเท้าแชร์ออนไลน์ โดยให้ผลตอบแทนสูง

พฤติการณ์ก่อเหตุของผู้ต้องหา ได้โพสต์เชิญชวนให้ร่วมลงทุนออมเงินออมทอง โดยใช้ชื่อทุนว่า "บ้านออมลิตา V.๓ นายทุนราย ๔ วัน" หากลงทุน 100,000 บาท จะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนเป็นเงินจำนวน 137,000 บาท ทุกวัน จำนวน 4 วัน แบ่งจ่ายวันละ 34,250 บาท และรับดอกเบี้ยคืนในวันรุ่งขึ้นของอีกวัน จนมีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหา แต่กลับไม่เป็นตามข้อตกลง เมื่อติดตามทวงถามก็ได้รับการผลัดผ่อนเรื่อยมา จนกลายเป็นบุคคลสาบสูญ

ขณะตำรวจแสดงหมายจับ ผู้ต้องหา อ้างว่า เงินที่ได้จากผู้เสียหายทั้งหมดนำไปลงทุนกับเท้าแชร์อีกเจ้า ตอนนี้กำลังขายทรัพย์สิน และทยอยนำเงินไปคืนให้กับผู้เสียหาย

คดีนี้ ตำรวจตามแกะรอยกันข้ามปี จนได้เบาะแสว่า ผู้ต้องหาไปทำงานเป็นแอดมินเว็บฯ พนัน ในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะหันมาประกอบอาชีพขายของออนไลน์ โดยมีหมายจับ รวม 4 หมายจับ ของศาลอาญามีนบุรี ในปี 2564-2565 รวม 3 หมายจับ และของศาลจังหวัดจันทบุรี ในปี 2565 อีก 1 หมายจับ ในคดีเดียวกัน คือ "ฉ้อโกงฯ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง