ที่แท้ฝีมือหัวหน้าชุด อปพร. รับเมาคึกคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนถูกลุงพิการนอนรับลมที่บ้านบาดเจ็บ

ที่แท้ฝีมือหัวหน้าชุด อปพร. รับเมาคึกคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนถูกลุงพิการนอนรับลมที่บ้านบาดเจ็บ

View icon 163
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 09.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากเหตุการณ์ที่มีชายนั่งดื่มเหล้าสังสรรค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะชักปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า จนกระสุนพลาดไปโดน นายสมยศ ประเสริฐ อายุ 67 ปี ผู้พิการที่ถูกตัดขาจากโรคเบาหวาน ขณะกำลังนอนพักอยู่ที่ชั้นลอยของบ้าน ที่ปลูกเป็นร้านขายของชำ พื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือจาก นางวัลภา เดชรักษา อายุ 63 ปี ภรรยา กระสุนเฉี่ยวกระติกน้ำร้อนปลายที่นอน ก่อนมาโดนคางนายสมยศที่นอนอยู่แนวราบ โดยกระสุนจะไปค้างตุงอยู่ที่บริเวณท้ายทอย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 13 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

ต่อมา ช่วงบ่ายวันที่ 14 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณัฐพล อะกะเรือน ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ทราบชื่อคนที่ก่อเหตุยิงปืนแล้ว คือ นายพิพัฒน์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด อปพร. ตำบลคลองนครเนื่องเขต ได้เดินทางเข้ามามอบตัว แสดงเจตจำนงว่าเป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า จนกระสุนไปถูกนายสมยศได้รับบาดเจ็บ พร้อมนำอาวุธปืนด้ามสีทอง กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม.และกระสุนปืน ขนาด 9 มม. มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ก่อนจะได้ทำการปล่อยตัวไป ซึ่งหลังจากนี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวนายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายแจ้งขอกล่าวหาต่อไป

ขณะที่ช่วงค่ำของวันเดียวกัน นายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางไปยังบ้านของนายสมยศ  โดยมี นายสุพจน์ พรมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ท่าไข่ เป็นคนพาเข้าไปเพื่อพูดคุยขอขมากับสิ่งที่ได้กระทำลงไป โดยทันทีที่นายสุพจน์ ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบ นางวัลภา ภรรยาของนายสมยศ ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงได้เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่นางวัลภา จะพาไปที่ห้องนอนของนายสมยศ เพื่อไหว้ขอขมากับสิ่งที่ทำลงไป  โดยนายพิพัฒน์ ได้ยกมือไหว้นายสมยศ ผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่บนที่นอน บริเวณคางและท้ายทอยยังมีผ้าปิดแผลปิดอยู่  โดยนายพิพัฒน์ได้กล่าวขอโทษ และพูดเพียงสั้นๆ ว่าสิ่งที่เองได้ทำลงไปเพราะความเมา ขาดสติและคึกคะนอง ไม่คิดว่ากระสุนจะมาไกลข้ามคลอง จนมาโดนนายสมยศแบบนี้