สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว คืนนี้คาดการณ์ว่าคนน่าจะเกิน 1.5 แสนคน

View icon 135
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้เรียกได้ว่า คนกว่า 1.5 แสนคน ไปอยู่ที่ถนนข้าวเหนียว ในเมืองขอนแก่น เยอะสุดเท่าที่เคยจัดงานขึ้นมา คืนนี้ทางจังหวัดคาดการณ์ว่า น่าจะเกิน 1.5 แสนคน แน่นอน คุณชนะชัย แก้วผาง รายงานบรรยากาศสงกรานต์ ที่อำเภอเมืองขอนแก่น

ส่งท้ายสงกรานต์ปีนี้ มาอยู่ที่ถนนข้าวเหนียง ทำไมต้องมาที่นี่ เพราะเมื่อคืนนี้ เรียกว่า ขอนแก่นแตก เพราะคน 1.5 แสนคน มาอยู่ตรงนี้ มาร่วมทำคลื่นมนุษย์กันอยู่นี้ แต่ช่วงแดดร้อน ๆ แบบนี้ ยังไม่มีการสาดน้ำ เพราะที่นี่ เขาจะเริ่มมีบรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงบ่าย 16.00 น.

สำหรับบรรยากาศถนนข้าวเหนียว ในเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามีคนมาเที่ยว และร่วมทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ฯ มีคนร่วมเยอะสุดกว่าทุกปี โดยวันแรก คือ 14 เมษายน 2567 มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1.3 แสนคน 

วันนี้ 15 เมษายน 2567 ถือว่ามีคนร่วมเยอะสุดกว่าทุกครั้ง คือ 1.5 แสน ส่วนค่ำคืนนี้ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น คาดการณ์ว่าน่าจะมากกว่า 1.5 แสน จึงได้เตรียมรับมือนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่จะเดินทางมาเที่ยวถนนข้าวเหนียว พร้อมป้องกันเหตุ การลวนลาม ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย มั่นใจว่า ตอนนี้ถนนข้าวเหนียวยังไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน วันนี้ทางเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และสรงน้ำพระพุทธรูปตามวัดสำคัญต่าง ๆ และชุมชน 95 ชุมชน เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงาม ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมสนุกสนาน ม่วนซื่นโฮแซว และยังมีชาวบ้านทยอยมาสรงน้ำพระที่เกาะวัฒนธรรมบนถนนข้าวเหนียวแห่งนี้ โดยชาวบ้านดีใจที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวขอนแก่นมากขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง