คนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ถ.มิตรภาพ รถมาก

View icon 62
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพ และสายเอเชีย เพิ่มมากขึ้นแล้ว แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี

คนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ถ.มิตรภาพ รถมาก
ไปเริ่มกันที่ ถนนเลี่ยงเมืองสาย 204 ซึ่งเป็นจุดทางขึ้นมอเตอร์เวย์ m6 อำเภอเมืองนครราชสีมา ประชาชนทยอยเดินทางกันแล้ว และเมื่อไปถึงหลักกิโลเมตรที่ 28 ซึ่งเป็นทางขึ้นและทางลง ตัดกับถนนสาย 201 สีคิ้ว-ชัยภูมิ ก็มีรถมาจากชัยภูมิ และด่านขุนทด ขึ้นมาสมทบทำให้มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น และเมื่อผ่านเนินลำตะคอง มาลงพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย ซึ่งเป็นทางออกรวมกับถนนมิตรภาพ รถมีการชะลอตัว และมีปริมาณรถมากขึ้น แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ดี

ขณะที่บางส่วนใช้ถนนสาย 304 เดินทางผ่านไปทางอำเภอวังน้ำเขียว มุ่งหน้าไปจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเข้าสู่ภาคตะวันออก คาดว่า ตลอดทั้งวันจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับต่อเนื่อง แม้จะยังเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ก็ตาม

ด้าน บริษัทขนส่ง หรือ บขส. เตรียมรถประจำทางรองรับประชาชนที่เริ่มทยอยเดินทาง ไม่ต่ำกว่าวันละ 80,000 คน และมีการสำรองรถเที่ยวเสริมไว้แล้ว ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 หลายคนทยอยเดินทางมารอซื้อตั๋วเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดทางภาคตะวันออก โดยมีประชาชนขนสัมภาระ กระเป๋าเสื้อผ้า และสิ่งของอื่น ๆ มายืนรอต่อคิวซื้อตั๋วโดยสารเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมแผนรองรับการเดินทางของประชาชนประเมินไว้วันละ 100,000 คน มั่นใจเมื่อขาไปไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ขากลับก็เช่นกัน

ถนนสายเอเชีย เข้า กทม.รถผ่านชั่วโมงละ 2,000 คัน คาดเพิ่มอีกช่วงบ่าย
ส่วนถนนสายเอเชีย เส้นทางกลับจากภาคเหนือ ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันแล้ว เพื่อเลี่ยงรถติดในวันพรุ่งนี้ ทำให้การจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 32 หรือ ถนนเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท ฝั่งขาล่องเข้ากรุงเทพ มีปริมาณรถมาก ประมาณ 2,000 คันต่อชั่วโมง แต่ยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าตลอดทั้งวันนี้ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีก

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน รายงานสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำวันที่ 14 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ 317 ครั้ง, บาดเจ็บ 311 คน, เสียชีวิต 38 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จังหวัดน่าน ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ นครสวรรค์ ทำให้สถิติสะสมระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุรวม 1,259 ครั้ง, บาดเจ็บ 1,279 คน, เสียชีวิต 162 คน จากสถิติ ช่วงเวลาเดียวกับกับปีที่แล้ว พบว่า จำนวนอุบัติเหตุ ยอดผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง