เร่งหาสาเหตุ ผู้โดยสาร 5 คน แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาเจียน และหมดสติพร้อมกัน

เร่งหาสาเหตุ ผู้โดยสาร 5 คน แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาเจียน และหมดสติพร้อมกัน

View icon 198
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 14.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เร่งหาสาเหตุ ผู้โดยสาร 5 คน แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาเจียน และหมดสติพร้อมกัน ขณะโดยสารรถตู้ ยโสธร- มุกดาหาร ล่าสุด ปลอดภัยแล้ว 3 คน ส่วนอีก 2 คน ยังต้องนอนดูอาการ

ช่วงสายวันนี้ (15 เม.ย.2567) พ.ต.อ.บุรภัช  บุรีศักดิ์ และ พ.ต.อ.อานุภาพ  ผิวอ่อน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์  เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดยโสธร เข้าติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับได้ตรวจสอบสภาพรถของรถตู้โดยสารสาธารณะประจำทางสาย ยโสธร- มุกดาหาร ที่วันนี้ยังมีเปิดบริการวิ่งรับส่งผู้โดยสารอยู่ แต่รถตู้คันที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ ขนส่งจังหวัดยโสธร ได้สั่งให้หยุดวิ่งรับส่งผู้โดยสารแล้ว พร้อมกับแจ้งให้นำรถเข้าตรวจสภาพ พร้อมอุปกรณ์ส่วนต่างๆให้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงจะอนุญาตให้นำรถกลับมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธร ก็จะได้เร่งหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไรกันแน่ โดยในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากระบบปรับอากาศของรถตู้ ที่ทำงานไม่เต็มที่ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งในวันนี้ มีรถตู้โดยสารสาธารณะสาย ยโสธร- มุกดาหาร มาจอดรอรับผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธรเพียง 2 คัน เท่านั้น ซึ่งพนักงานขายตั๋วโดยสารแจ้งว่าปกติจะมีรถวิ่งรับส่งผู้โดยสารวันละประมาณ 2-3 เที่ยวเท่านั้น ขณะเดียวกันทางขนส่งจังหวัดยโสธรก็ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบความปลอดภัยทั้งตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับรถยนต์โดยสารสาธารณะทุกคันที่วิ่งเข้าออกสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร
                         
พร้อมกันนี้ทางคณะของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ยังได้เดินทางไปติดตามดูอาการของผู้โดยสารทั้ง 5 คน ที่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาเจียนและหมดสติที่นำตัวส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งขณะนี้ที่โรงพยาบาลยโสธรยังคงเหลือผู้โดยสารอยู่ 2 คน หญิง 1 คน และชาย 1 คน ที่มีอาการหนักแพทย์ให้นอนรอดูอาการ ส่วนอีก 3 คน แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้
                          
จากการสอบถาม นางเพชรลดา  พะวงษา ผู้โดยสารที่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลยโสธร เล่าว่า ปกติตนเป็นร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว และได้ขึ้นรถตู้โดยสารคันดังกล่าวที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร เพื่อมาลงที่สถานีขนส่งจังหวัดยโสธร เพื่อจะเดินทางต่อไปหาลูกที่อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ตนนั่งเบาะแถวหน้าสุด ติดกับผู้โดยสารหญิงอีกคนที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังคนขับ โดยรถตู้คันดังกล่าวรับผู้โดยสารขึ้นมาทั้งหมด จำนวน 15 คน แล้วออกจากจังหวัดมุกดาหารและระหว่างทางก็มีผู้โดยสารขึ้นลงเรื่อยๆระหว่างนั้น ตนรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมออกมาเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร จนกระทั่งรถวิ่งมาถึงเขตจังหวัดยโสธร ก่อนจะเข้าตัวเมืองยโสธรประมาณ 10 กิโลเมตร ได้เหลือผู้โดยสารในรถประมาณ 6 คน ตนจึงมีอาการแน่นหน้าอก ปวดศีรษะอย่างแรง และหายใจไม่ออก แล้วมีอาการอาเจียน ผู้โดยสารหญิงที่นั่งข้างๆจึงถามว่าไหวไหม ตนก็พยายามบอกว่าไหว จากนั้นตนก็หมดสติไปทันที จนรถมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร จึงได้มีอาสาฯกู้ภัยมารับตัวตนเอง และเพื่อนๆผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังของรถ ซึ่งมีอาการเหมือนกับตน ไปส่งที่โรงพยาบาลยโสธร
                             
ขณะที่ พ.ต.อ.บุรภัช  บุรีศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร กล่าวว่า จากการสอบถามอาการของผู้โดยสารทั้ง 2 คน ที่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลยโสธรทราบว่าเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและระบบปรับอากาศในรถตู้โดยสารไม่เย็นพอ และมีความแออัดของผู้โดยสารภายในรถ จึงทำให้อากาศหายใจในรถมีน้อย จึงทำให้ผู้โดยสารมีอาการดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะคันนี้ ซึ่งทางตำรวจก็จะได้ตรวจสอบรายละเอียดและพยานหลักฐานต่างๆอีกครั้งหนึ่งว่าจะมีความผิดข้อหาอะไรบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นคนขับคนอาจะไม่ได้ตั้งใจและไม่ทราบมาก่อนถึงสภาพของระบบปรับอากาศภายในรถที่ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง