ลูกชาย เมา! ทะเลาะกับพ่อ เอาไม้ตีพ่อจนตาย หลังจากนั้นนำศพพ่อไปฝัง พร้อมจุดไฟเผาปากหลุม

ลูกชาย เมา! ทะเลาะกับพ่อ เอาไม้ตีพ่อจนตาย หลังจากนั้นนำศพพ่อไปฝัง พร้อมจุดไฟเผาปากหลุม

View icon 556
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 14.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกชาย เมา! ทะเลาะกับพ่อ ก่อนบันดาลโทสะเอาไม้ตีพ่อจนตาย หลังจากนั้นนำศพพ่อไปฝัง พร้อมจุดไฟเผาปากหลุม

วันที่ 14 เม.ย.67 เวลาประมาณ 20.30 น.พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผกก.สภ.บรบือ พ.ต.ท.อำนวย เสนาหนอก  รอง ผกก.สส.สภ.บรบือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ ร่วมกันจับกุมตัว นายมิตร อายุ 46 ปี หลังห่อเหตุฆาตกรรมพ่อของตัวเอง ซึ่งขณะจับกุม นายมิตร ยังไม่ยอมรับสารภาพ และไม่ยอมบอกว่า ร่างของพ่อนั้นอยู่ที่ไหน

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงเดินไปที่กระท่อมนา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จับตัวนายมิตรประมาณ 100 เมตร เป็นที่ที่นายมิตร มาเผาถ่านไปขาย นายมิตรได้ทำกระท่อมนาไว้เป็นที่พักอาศัย หลังจากนั้น พบศพ นายไหว อายุ 75 ปี ผู้เสียชีวิต พ่อของนายมิตร อยู่ข้างกำแพงวัดป่าหนองตุหนองแวง โดยนายมิตรขุดหลุมฝังพ่อไว้ แล้วเอาดินกลบ จากนั้นวางไม้ฟืนแล้วจุดไฟเผา โดยเอามาสังกะสีปิด แล้วเอาดินกลบ

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันเอาดินออก เพื่อรอแพทย์มาชันสูตร เบื้องต้น พบมีรอยตีด้านโหนกแก้มข้างขวา ใบหูข้างซ้าย ปากแตก แขนซ้ายหัก เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่านายมิตร ฆ่าบุพการีและลอบฝังซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย ได้ทะเลาะกับ นายมิตร ต่อมานายมิตร ได้ใช้ท่อนไม้ ตีที่บริเวณศรีษะของนายไหว จนเสียชีวิต แล้วนำศพขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับมาที่นา ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านไทยเจริญ ต.บัวมาศ แล้วได้ฝังศพไว้ใกล้กับกระท่อมนา มูลเหตุจูงใจ ทะเลาะวิวาทกับผู้ตายเป็นประจำ

จากการสอบถาม น้องสาวนายมิตร เผยว่า ตนเองมีน้อง 3 คน ผู้ก่อเหตุเป็นพี่ชาย วันเกิดเหตุบ้านตรงข้ามได้โทรแจ้งตนเองว่าพี่ตีพ่อ ตนเองก็รีบเจ้ามาดูพ่อที่บ้าน มาพบกองเลือดอยู่ที่หลังบ้านกับกองไม้ ที่เปื้อนเลือด แต่ไม่พบพ่อ จึงได้แจ้งให้ทาง ผญบ.ให้ช่วยตามหาและโทรแจ้งตำรวจ ใช้เวลกว่า 30 นาที จากนั้นก็ออกตามหา จนมาพบศพพ่อโดนฝังอยู่บริเวณที่พักของพี่ชาย ที่ได้มาใช้เป็นที่เผาถ่านขาย

ทางด้านนายอำนวย เฮียงไสนา อายุ57 ปี ผญบ.ม.9 ไทยเจริญ กล่าวว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์ก็ได้ออกตามหา พบนายมิตรลงจับปลาในสระน้ำข้างวัด ถามว่าพ่อไปไหนก็ไม่ตอบ เลยให้ทางตำรวจนำตัวขึ้นมา ตนเลยเดินไปอีก 100 เมตร พบรถจักรยายนต์ พ่วงข้างของนายมิตร จอดอยู่ใต้ต้นไม้ พบมีรอยเลือด จึงได้เดินมาที่พัก ก็เห็นว่าด้านหลังมีไฟลุกขึ้นก็ช่วยกันดับไฟแล้วก็เอาจอบมาเปิดดินออกก็พบศพของนายไหว สาเหตุคือมีปัญหากันเรื่องเอายาให้น้องชายคนเล็ก ทำให้เกิดทะเลาะกัน โดยพ่อลูกคู่นี้ จะได้รับแจ้งเหตุเป็นประจำว่าทำร้ายร่างกายกันตลอด แต่มาช่วงต้นปีที่ผ่านมานายไหวเริ่มป่วยแล้วไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง

ด้านนางทองลา อายุ 47 ปี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนเองกับนายมิตรนั่งดื่มสุรากัน ที่ริมสระข้างวัด พอเมาได้ที่ช่วงเย็นก็นึกขึ้นได้ว่าต้องเอายาให้น้องชายที่บ้านก็เลยชวนกันเดินกลับบ้านพ่อนายมิตร พอไปถึงก็จะเอายาให้น้อง นายมิตรก็บอกว่าพ่อให้แล้ว ทำให้นายมิตรไม่พอใจเลยได้ไปหาเรื่องกัน พอเห็นแบบนั้นตนเองที่ยืนอยู่ด้านนอกบ้าน พอเห็นเขาทะเลาะกันก็เลยเดินหนีกลับบ้านตนเอง ไม่ทราบว่าเขาฆ่ากันตอนไหน จนตำรวจได้มาเรียกตนเองไปสอบปากคำ แล้วก็ปล่อยตัวออกมา