รมช.คมนาคม รุดตรวจขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ สั่งเสริมเที่ยวรถเพิ่มยืนยันไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

รมช.คมนาคม รุดตรวจขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ สั่งเสริมเที่ยวรถเพิ่มยืนยันไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

View icon 339
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 17.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 เม.ย. 67) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปตรวจติดตามมาตรการความปลอดภัยของสำนักงานขนส่งเชียงใหม่ แห่งที่ 3 (อาเขต) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ภายหลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ 

โดยมี นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมดัวย นายมานพ พุทธวงค์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ คณะผู้บริหารสำนักงานขนส่ง เข้าร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูล 

ทางด้านทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์  เพื่อให้เดินทางถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัยและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุ บริการระบบขนส่งสาธารณะเข้าถึงง่าย เพียงพอไม่ล่าช้า ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ไม่โก่งราคา ไม่ทิ้งผู้โดยสาร และทันกับเหตุการณ์

รวมถึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังตรวจเยี่ยมจุดตรวจ Checking Point ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถและรถโดยสาร ก่อนให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว

ด้านนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลและใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นศูนย์กลางในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่าง ๆ และยังเป็นจังหวัด ที่มีระบบการขนส่งสาธารณะเชื่อมโยงกันทั้งทางบก ทางราง และทางอากาศ

อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความห่วงใยจึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2567 นี้อีกด้วย