ชาวบ้านร้องเรียน พฤติกรรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ส่งเสียงดังยามวิกาล

View icon 85
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดกรณีตำรวจ กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปะทะคารมกัน เรื่องราวเกิดจากบ้านของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จัดงานกินเลี้ยงสังสรรค์ เปิดเพลงเสียงดังจนชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตักเตือน 

นี่เป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อยู่ในตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เพราะมีชาวบ้านร้องเรียนว่า ที่บ้านของรองนายกเทศมนตรีในพื้นที่นายหนึ่ง จัดงานกินเลี้ยงสังสรรค์ เปิดเพลงส่งเสียงดังในยามวิกาล  

ซึ่งเมื่อตำรวจไปถึง ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 24.00 น. ของวันที่ 12 เมษายน รองนายกเทศมนตรีนายดังกล่าว ก็ออกมาพบเจ้าหน้าที่ แต่พอถูกตักเตือนและขอให้งดใช้เสียง เนื่องจากเป็นยามวิกาลแล้ว ก็แสดงความไม่พอใจ จนเกิดการโต้เถียงกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ     

คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่แสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือไป โดยหลังจากเกิดเรื่อง ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามรองนายกเทศมนตรีนายดังกล่าว  ก็ได้รับการชี้แจงสั้น ๆ ว่า เป็นความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างตนเอง กับบ้านที่ร้องเรียน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด  

ส่วนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ต้องทนกับเสียงที่ดังออกมาจากงานเลี้ยงจากบ้านของรองนายกเทศมนตรี อยู่เป็นประจำ พอมีปัญหากันก็มองหน้ากันไม่ติด ทั้ง ๆ ที่แต่ก่อนก็เคยคุยกันได้ นอกจากจะมีปัญหากันแล้ว ก็ยังถูกข่มขู่ด่าทอ เคยร้องเรียนพฤติกรรมไปยังหน่วยงาน และศูนย์ดำรงธรรม แต่เรื่องก็เงียบ   

ชาวบ้านขอเรื่องเดียว คือให้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการส่งเสียงดังรบกวน เท่านั้น ก็ขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัว และคนในชุมชน ที่ได้รับผลกระทบด้วย ส่วนเรื่องที่มีการกระทบกระทั่งกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ทางตำรวจเองก็ไม่ได้ติดใจจะดำเนินคดีอะไร