สาดส่งท้าย สงกรานต์ กทม. ฉ่ำถึงใจ

View icon 114
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สีสันสงกรานต์ กทม. สาดน้ำถึงใจ! ไม่ทำให้ผิดหวัง สนุกสนานทุกพื้นที่การจัดงาน ถนนข้าวสารนักท่องเที่ยวหลั่งไหลวันสุดท้าย (15 เม.ย.) ทะลุ 200,000 คน ด้าน ผู้ประกอบการถนนข้าวสารยิ้มออก นักท่องเที่ยวมาเยอะ จับจ่ายไม่อั้น ทำเงินสะพัดวันละ 100 ล้านบาท 

สาดส่งท้าย สงกรานต์ กทม. ฉ่ำถึงใจ
ที่ ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวสู้ตาย แต่ละคนมากับปืนฉีดน้ำคู่ใจ ยิงปืนฉีดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะชาวต่างชาติมากันตั้งแต่เที่ยงวัน เล่นน้ำดับร้อนชุ่มฉ่ำ แม้ว่าคนจะเยอะ แต่ก็ไม่เบียดเสียด คนจะแน่นตอน 18.00 น.

ซึ่งภายในถนนข้าวสาร ห้ามเล่นแป้งเด็ดขาด แต่บริเวณถนนโดยรอบ เช่น ถนนจักรพงษ์ ถนนตะนาว ต้องถามว่าจะเลิกเล่นแป้งกี่โมง เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้ห้าม สามารถเล่นได้ ซึ่งก่อนที่จะประแป้งกัน นักท่องเที่ยวก็จะถามกันก่อนว่า "ขอประแป้งได้ไหม" จึงไม่พบการทำอนาจาร และลวนลาม

ขณะที่ ผู้ประกอบการยิ้มออก บอกว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวมาเยอะ รวม ๆ 3 วัน เฉียด 500,000 คน คาดทำเงินสะพัดวันละ 100 ล้านบาท

ส่วนที่ สยามสแควร์ ก็เต็มที่ไม่แพ้กัน กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันทิ้งทวนเล่นสงกรานต์วันสุดท้าย ตั้งแต่ 11.00 น. ลากยาวไปจนถึง 22.00 น. เปียกกันตัวเปื่อย 11 ชั่วโมงเต็ม ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ที่มากันเป็นกลุ่มก๊วน ผู้ปกครองพาลูกหลานมาเล่นน้ำ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามา เรียกได้ว่าเป็นคลื่นมนุษย์ ตามถนนเส้นหลักในสยามสแควร์ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนมากกว่า 300,000 คน ยอดรวมทั้ง 3 วัน อาจแตะ 1 ล้านคน

ขณะที่ เพจ "Bangkok I Love You" เผยข้อมูลที่น่ายินดี คลิปสงกรานต์ไทยถล่ม TikTok เป็นเทศกาลที่โด่งดังไปทั่วโลก ชาวต่างชาติตั้งชื่อว่า สงครามทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย TikToker ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเทศกาลที่สนุกสนานที่สุด มีความสุขที่ได้มาร่วมมหาสงกรานต์ในไทย เช่นเดียวกับเหล่ายูทูบเบอร์ ได้มาทำคอนเทนต์ร่วมสนุกในเทศกาลสงกรานต์ ได้ไปทั้งข้าวสาร สีลม บอกเล่าสงกรานต์ไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก

สงกรานต์ RCA นักท่องเที่ยวเมาหมดสติ
ส่วนที่สถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติมาเที่ยวสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งถึงเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.มักกะสัน และอาสากู้ภัย ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวหญิงชาวเนปาลดื่มแอลกอฮอล์จนมึนเมาหมดสติอยู่บริเวณข้างป้อมตำรวจ อาการน่าเป็นห่วง ภายหลังมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน จึงได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนรูปร่างใหญ่จึงต้องช่วยกันยกถึง 8 คน ด้วยกัน ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง