ขับกระบะกลับจากเล่นน้ำสงกรานต์ แหกโค้งหวิดตายหมู่ บาดเจ็บสาหัส 7 คน

ขับกระบะกลับจากเล่นน้ำสงกรานต์ แหกโค้งหวิดตายหมู่ บาดเจ็บสาหัส 7 คน

View icon 155
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 10.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 เม.ย. 67) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่พื้นในพื้นใกล้เคียงกับโค้งมะขวิด ถนนเลียบคลองคึกฤทธิ์ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่ามีรถกระบะประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบแจ้งให้ ร.ต.อ.โยธิน เชื้อบุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกระทุ่มแบน โรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย โรงพยาบาลมหาชัย 2 และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็พบผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนถนน บาดเจ็บสาหัส รวมทั้งหมด 7 คน (ยังไม่ทราบชื่อ) จึงได้รีบนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง  ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ มีร่องรอยของการชนและมีคราบแป้งเต็มรถ นอกจากนี้ยังมีคอกเหล็กกระเด็นหลุดติดกับเสาไฟฟ้าข้างราวสะพานริมคลอง 1 แผง ถังน้ำใบใหญ่ 1 ใบ รูปปั้นไก่ถูกชนแตก 1 ตัว และศาลเจ้าที่ถูกชนจนพังเสียหายไปบางส่วน

จากการสอบคนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุเล่าว่า เห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับมุ่งหน้ามาจากทางถนนเศรษฐกิจ พอมาถึงที่เกิดเหตุเหมือนรถเสียหลักไปชนกับขอบฟุตบาท หรือขอบทางที่กั้นระหว่างถนนกับราวเหล็กริมคลอง จากนั้นคนขับกระบะพยายามที่จะดึงเบรกบังคับรถ แต่เอาไม่อยู่ จึงหลุดโค้งพุ่งไปชนกับรูปปั้นไก่และศาลเจ้าที่ตรงโค้งมะขวิดพอดี ก่อนที่จะพลิกคว่ำตลบ ทำให้คนที่อยู่หลังรถ รวมถึงถังน้ำใบใหญ่ ร่วงลงมาแบบเทกระจาด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนคอกเหล็กถูกกระแทกอย่างแรงจนหลุดจากตัวรถ โชคดีที่รถไม่แหกโค้งพุ่งตกลงไปในคลอง

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้น ทราบว่าเพิ่งเลิกจากการเล่นน้ำสงกรานต์ และกำลังมุ่งหน้าขับรถกลับบ้านใน อ.บ้านแพ้ว ซึ่งก็คาดได้ว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจจะมาจากการไม่ชำนาญเส้นทางของคนขับ หรือ อาจจะมาจากปัญหาของสภาพรถก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตร. จะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง