ถนนสายเอเชียรถมาก เฉลี่ย 2,000-3,000 คันต่อชั่วโมง

View icon 75
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตั้งแต่เช้า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครกันต่อเนื่อง ถนนสายเอเชียและถนนพระราม 2 มีปริมาณรถมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี เมื่อคืนมีรถถึงกรุเทพมหานครแล้วกว่า 530,000 คัน

ถนนสายเอเชียรถมาก เฉลี่ย 2,000-3,000 คันต่อชั่วโมง จ.ชัยนาท 
ถนนทางหลวงหมายเลข 32 หรือ ถนนสายเอเชีย เส้นทางจากภาคเหนือ ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท ด้านขาเข้ากรุงเทพมหานคร เช้าวันนี้มีปริมาณรถมาก เฉลี่ยประมาณ 2,000-3,000 คันต่อชั่วโมง แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตำรวจคาดว่า ช่วงบ่ายปริมาณรถจะหนาแน่นไปตลอดจนถึงช่วงค่ำ แต่ก็เตรียมรับมือโดยการควบคุมไฟสัญญาจราจรสี่แยกหางน้ำสาครให้นานขึ้นจาก 5 นาที เป็น 8 นาที

ถนนพระรามที่ 2 การจราจรยังคล่องตัว จ.สมุทรสาคร
การจราจรบนถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงกิโลเมตรที่ 28 ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร และช่วงกิโลเมตรที่ 30 ตำบลท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร ทั้ง 2 จุดนี้ ในช่วงเช้า การจราจรคล่องตัว ปริมาณรถสะสมบางตา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันวานนี้ ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ซึ่งยังสามารถทำความเร็วได้ตามปกติ คาดว่าจะหนาแน่นเพิ่มขึ้นช่วงบ่ายถึงค่ำ พร้อมเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ

ตำรวจชี้ รถแน่นเข้ากรุง ยาวถึงคืนนี้
มีรายงานจากตำรวจทางหลวงว่า ขณะนี้มีรถจำนวนมากเริ่มออกเดินทางจากพื้นที่อีสานตอนบน มุ่งหน้าสู่ถนนมิตรภาพในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และสระบุรี ต่อเนื่องถึงถนนพหลโยธินเข้ากรุงเทพมหานคร โดยจะเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ ซึ่งวันนี้จะมีปริมาณรถมากที่สุด

ส่วนในเส้นทางสายเหนือ จากถนนสายเอเชียลงมาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้ากรุงเทพมหานคร พบว่า มีรถเริ่มออกเดินทางแล้วเช่นกัน คาดการณ์ว่าการจราจรน่าจะคลี่คลายกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในช่วงดึกวันนี้

เมื่อวานนี้มีปริมาณรถเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครกว่า 530,000 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองลงมาคือจากภาคเหนือ

บขส.-รฟท.พร้อมรับประชาชนกลับกรุงเทพฯ 
ด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดการณ์ว่า วันที่ 15-17 เมษายน จะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 66,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 4,000 เที่ยวต่อวัน ซึ่งได้สำรองการเดินทางไว้รองรับผู้โดยสารประมาณ 80,000 คน ยืนยัน ทุกคนได้เดินทางแน่นอนแม้ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าไว้

เช่นเดียวกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ประชาชนเริ่มใช้บริการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร แน่นอนว่าหลายคนที่กลับมาจากต่างจังหวัดก็จะหอบหิ้วเอาอาหารและของฝากจากบ้านเกิดกลับมาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง