ชิลไปไหม นอนดูดบุหรี่ไฟฟ้าคาเตียงโรงพยาบาล

View icon 100
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โซเชียลแชร์ ผู้ป่วยสายชิล นอนดูดบุหรี่ในโรงพยาบาล ที่สำคัญ เป็นห้องรวมด้วย พ่นควันไม่แคร์ผู้ป่วยคนอื่น

"Red Skull" ในเอ็กซ์ โพสต์คลิปผู้ป่วยชายเตียง 11 นอนใส่เฝือกที่แขนขวา และก็เหมือนใส่เฝือกที่คอ แต่แขนซ้ายไม่เป็นอะไร สบาย ๆ ก็เลยหยิบบุหรี่ไฟฟ้ายกขึ้นดูด พ่นควันออกมา ไม่สนใจว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยระบุข้อความว่า "ขยันจริง ๆ ดูดทุกที่ไม่สนกฎระเบียบอะไร" ติดแฮชแท็ก #ดูดพอต #โรงพยาบาล #ห้องรวม #ขยะสังคม

ผู้สื่อข่าวค้นข้อมูลพบว่า ต้นโพสต์มาจากผู้ใช้งานติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ซึ่งลูกเพจเป็นคนแคปภาพ และส่งเรื่องมาร้องเรียน สรุปว่าคลิปถูกลบไปแล้ว และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วเกือบ 1 เดือน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี ห้องผู้ป่วยรวม

ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ในโรงพยาบาลไม่สามารถสูบบุหรี่ได้ เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ 100% เพราะควันที่สูบจะลอยไปรบกวนคนไข้คนอื่น ๆ ทำให้คนไข้ที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง หรือภูมิต้านทานไม่ดีอยู่แล้ว สูดควันเข้าไปก็อาจระคายเคืองหลอดลม หรือเส้นเลือดหัวใจตีบตัน ทำให้ป่วยหนักขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ในโรงพยาบาล มีท่อส่งก๊าซ และเครื่องมือทางการแพทย์
         
ทั้งนี้ หากใครพบเห็นคนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย ซึ่งผู้กระทำผิดจะมีโทษปรับ 2,000 บาท