บุญใหญ่ พยาบาลสาว บริจาคอวัยวะ หัวใจ ไต และ ม้าม ต่อชีวิตให้ผู้ป่วยที่ต้องการ

บุญใหญ่ พยาบาลสาว บริจาคอวัยวะ หัวใจ ไต และ ม้าม ต่อชีวิตให้ผู้ป่วยที่ต้องการ

View icon 1.3K
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 14.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุโมทนาบุญ! พยาบาลสาว บริจาคอวัยวะ หัวใจ ไต และ ม้าม ต่อชีวิตให้ผู้ป่วยที่ต้องการ หลังนอนรักษาตัวเพราะประสบอุบัติเหตุทางรถ จยย.

วันนี้ (16 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ได้ทำการผ่าตัด นางสาวนลินทิพย์ แซ่ลี้ พยาบาลวิชาชีพ อายุ 35 ปี เพื่อนำอวัยวะ หัวใจ ไต และ ม้าม นำส่งต่อให้สภากาชาดไทย

โดยขณะที่นำร่างนางสาวนลินทิพย์ เข้าห้องผ่าตัด มีนางวันเพ็ญ ติบจ๊ะ ผู้เป็นแม่ พร้อมกับบุตรชายของนางสาวนลินทิพย์ ทั้ง 2 คน และเพื่อนพยาบาลจำนวน 100 คน ยืนเข้าแถว เป็น 2 ฝั่ง เพื่อให้กำลังใจส่งเธอเป็นครั้งสุดท้าย

นางวันเพ็ญ ติบจ๊ะ กล่าวว่า นางสาวนลินทิพย์ แซ่ลี้ ลูกสาวเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 67 ที่ถนนเรียบคลองทวีวัฒนา ขณะกำลังขับขีรถ จยย. จนต้องมานอนรักษาตัว แต่อาการไม่ดีขึ้นและยื้อชีวิตด้วยเครื่องช่วยหายใจ

แม่ก็เลยตัดสินใจกับครอบครัวว่าเอาอวัยวะในร่างกายที่ดีของน้อง ไปต่อชีวิตให้กับคนอื่นที่เขารอคอยอยู่ ที่เขาต้องการให้มีชีวิตต่อไปเป็นคนดีของสังคมต่อไป ดีกว่าแม่จะเอากับไปบ้าน คนที่ได้รับอวัยวะของน้อง จะได้ทำความดี เป็นบุคลากรที่ดีต่อสังคมในภายภาคหน้า อีกทั้งลูกสาวเคยพูดว่าถ้าหนูตายก็จะมอบร่างกาย อวัยวะให้กับ สภากาชาดไทย

ทั้งนี้ ลูกสาวปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ วันที่ 9 พ.ค 2566 บรรจุเป็นข้าราชการ 1 เมษายน 2567 เป็นเสาหลักของบ้าน ส่งเงินมาให้ตนเองทุกเดือน เป็นคนโอบอ้อมอารี จิตใจที่เป็นกุศล ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง