สถานีรถไฟโคราช คนแน่น ต้องเสริมตู้โดยสาร

สถานีรถไฟโคราช คนแน่น ต้องเสริมตู้โดยสาร

View icon 387
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 14.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สถานีรถไฟโคราช คนแน่น ต้องเสริมตู้โดยสาร ขณะที่ ถนนมิตรภาพ อำเภอพิมาย รถเริ่มแน่น คาดปริมาณรถเพิ่มขึ้นจนถึงค่ำนี้

16 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ของประชาชนหลังจากวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยที่สถานีรถไฟนครราชสีมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาที่สถานีเพื่อซื้อตั๋วรถไฟเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่ชานชาลาที่ 2 ซึ่งเป็นชานชลาที่จะมีขบวนรถเร็ว 136 มาจอดโดยต้นทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีปลายทางที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ มีประชาชนมายืนรออยู่เป็นจำนวนมาก

โดยในเวลา 12.30 น.รถเร็วขบวนดังกล่าวได้มาจอดเทียบชานชาลา โดยที่มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ากรุงเทพนั้นอยู่เต็มทุกโบกี้ จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟนครราชสีมา ต้องทำการเพิ่มโบกี้ เพื่อให้เพียงพอกับผู้โดยสารที่รออยู่ที่ชานาลาป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางของประชาชนด้วยรถยนต์ ส่วนตัวนั้นยังคงพบว่ายังมีประชาชนแห่เดินทางกลับไปยังกรุงเทพอย่างต่อเนื่องจนทำให้ถนนมิตรภาพขาเข้าจังหวัดนครราชสีมาตั้งแต่อำเภอบัวลายจนถึงอำเภอโนนสูง ซึ่งภาพมุมสูง บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และช่วงแยกบ้านวัด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ฝั่งขาล่องจากจังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปริมาณรถที่สัญจรบนทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ประชาชนจำนวนมากเร่งเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดทางภาคตะวันออก เพื่อให้ทันเริ่มต้นทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้หลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งทำให้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นและชะลอตัว ติดขัดในบางช่วง โดยเฉพาะทางร่วมทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร และใกล้กับปั๊มบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ทำความเร็วได้ประมาณ 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยภาพจากมุมสูงบริเวณแยกตลาดแค จะเห็นได้ว่า ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ชะลอตัว แต่หลังจากผ่านช่วงดังกล่าวไปแล้ว สามารถเคลื่อนตัวได้ค่อนข้างดี ทำความเร็วได้ประมาณ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า ตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงค่ำวันนี้ ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง