ระทึก! เรือนำเที่ยวไฟไหม้ 25 ชีวิตหนีตายวุ่น

ระทึก! เรือนำเที่ยวไฟไหม้ 25 ชีวิตหนีตายวุ่น

View icon 449
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 15.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุระทึก! เรือนำเที่ยวของร้านอาหารชื่อดัง เมืองกรุงเก่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขณะล่องกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้โดยสาร คนขับเรือ รวม 25 ชีวิต หนีตายวุ่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 เม.ย.67 เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือกาเล หมายเลขข้างเรือ 4210 – 00095 เป็นเรือนำเที่ยวของร้านอาหารชื่อดัง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะพาผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว 24 คน ล่องกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อกลับไปที่ร้านอาหาร แต่ได้เกิดกลุ่มควัน พวยพุ่งขึ้นมาจากบริเวณใต้ท้องเรือ คนขับพยายามลงไปตรวจสอบ และระงับเหตุ แต่กลุ่มควันเยอะ ทำให้ไม่สามารถลงไปไปดูได้

เคราะห์ดีที่ขณะอยู่บนเรือ ผู้โดยสารทั้งหมด สวมใส่เสื้อชูชีพ และมีเรือของกรมเจ้าท่า รวมถึงเรือนำเที่ยวของร้านอาหารอื่นล่องผ่านมาพอดี จึงสามารถช่วยเหลือถ่ายเทผู้โดยสาร รวมถึงคนขับเรือ รวม 25 คน ขึ้นจากเรือลำเกิดเหตุได้อย่างปลอด ก่อนที่เปลวเพลิงจะโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ส่วนเรือลำเกิดเหตุ ได้ไหลไปตามกระแสน้ำ ไกลประมาณ 200 เมตร ก่อนที่จะไปหยุดท่าเทียบเรือของร้านอาหารแห่งหนึ่ง จนเพลิงได้ลุกลามไหม้ท่าเรือดังกล่าวได้รับความเสียหายไปด้วย และขณะนั้นรถดับเพลิงได้เข้าถึงที่เกิดเหตุพอดี ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ประกอบเจ้าหน้าที่ได้ดันเรือลำที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ให้ออกไปกลางแม่น้ำ โดยมีเรือดับเพลิง 3 ลำ ระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงอีกทาง โดยยังได้ใช้เรือดับเพลิง 3 ลำ ได้ฉีดน้ำเพื่อเลี้ยงความร้อนเอาไว้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้หมดแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง