คาร์แคร์คึกคัก! คนพร้อมใจกันนำรถยนต์คันโปรดมาล้างสี ล้างแป้ง หลังเทศกาลสงกรานต์

คาร์แคร์คึกคัก! คนพร้อมใจกันนำรถยนต์คันโปรดมาล้างสี ล้างแป้ง หลังเทศกาลสงกรานต์

View icon 101
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 16.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บรรยากาศการล้างรถด้วยเครื่องอัตโนมัติคึกคัก หลังเทศกาลสงกรานต์ หลายคนพร้อมใจกันนำเอารถยนต์คันโปรดมาล้างสีล้างแป้ง เพื่อรักษาสีรถก่อนที่จะล้างไม่ออก

วันนี้ (16 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการล้างรถ ล้างคราบแป้ง และคราบสี ที่ร้านล้างรถอัตโนมัติ บริเวณถนนบรมไตรโลกนารถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  เป็นไปอย่างคึกคักมากกว่ปกติ เนื่องจากเป็นช่วงหลังการเล่นน้ำสงกรานต์  ผู้ใช้รถยนต์หลายคนนำเอารถยนต์มาใช้บริการล่างรถอัตโนมัติที่นี่เพราะมี 4 เครื่องและใช้เวลาล้างเพียงแค่ประมาณ 6 นาที ก็เสร็จเรียบร้อยสามารถเดินทางได้ทันที และที่สำคัญ ราคาเริ่มต้นสำหรับรถยนต์ทุกคัน เพียงแค่คันละ 45 บทเท่านั้น

นายนฤสรณ์ โตสวัสดิ์ ผู้จัดการร้านล้างรถอัตโนมัติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้ามีรถเข้ามาใช้บริการล้างรถด้วยเครื่องอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องและหนาแน่น มากกว่าวันปกติ ประกอบกับวันนี้มีแดดฝนไม่ตก ทำให้ลูกค้านำรถออกมาล้างกันอย่างไม่ขาดสาย นายนฤสรณ์ เชื่อว่าเหตุผลหลักของการนำเอารถออกมาล้างที่นี่ก็เนื่องมาจาก สิ้นสุดการเล่นน้ำสงกรานต์ในเขตตัวเมืองพิษณุโลกแล้ว เพราะว่าทุกปีลูำค้าจะมาล้างรถเพิ่มทั้งช่วงก่อนและหลังสงกรานต์ แต่ว่าช่วงหลังสงกรานต์จะมีปริมาณมากกว่าปกติ ช่วงนี้ทางร้านยังคงคิดค่าบริการตามปกติ คือเริ่มต้นที่ล้างด้วยแชมพู คันละ 45 บาท เป็นการล้างด้วยเครื่องอัตโนมัติอย่างเดียว ไม่มีการอัดฉีดน้ำซุ้มดุมล้อช่วงล่างให้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าออกมาใช้บริการที่ร้านกันเยอะก็เชื่อว่า ลูกค้าน่าจะนำรถออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ทำให้เปื้อนแป้งกันเยอะ ประกอบกับการล้างรถด้วยเครื่องอันโนมัติ จะใช้เวลาคันละไม่เกิน 6 นาที

ด้านผู้มาใช้บริการล้างรถด้วยเครื่องอัตโนมัติ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จำเป็นต้องรีบนำรถยนต์มาล้าง เพราะว่าหาก ปล่อยให้แป้งดินสอพองและสี เปื้อนติดตัวถังรถยนต์เป็นเวลานาน ก็จะทำให้สีตัวถังรถได้รับความเสียหาย ล้างไม่ค่อยอออก