ออสเตรเลียระบุ เหตุแทงที่โบสถ์ซิดนีย์ เป็นการก่อการร้าย

View icon 85
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ตำรวจออสเตรเลีย ระบุเหตุวัยรุ่นใช้มีดไล่แทงผู้คนที่โบสถ์แห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ เมื่อวานนี้ เป็นการกระทำในลักษณะก่อการร้าย  

ตำรวจนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย แถลงว่า เหตุการณ์ที่วัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ใช้มีดไล่แทงผู้คนที่คริสตจักร ดิ อัสซีเรีย ไครสต์ เดอะ กู๊ด เชฟเพิร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เป็นพฤติกรรมก่อการร้าย พร้อมทั้งระบุว่า หลังจากเปิดการสอบสวนชายผู้ก่อเหตุ พบว่า เป็นกลุ่มคลั่งศาสนา แต่ไม่เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวนับถือศาสนาใด
            
ทั้งนี้ ชายวัย 16 ปี ที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ ใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนระหว่างทำพิธี และถ่ายทอดสดที่คริสตจักรดังกล่าว และถูกตำรวจจับกุมตัวในที่เกิดเหตุ ก่อนจะเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับสมาชิกคริสตจักรในเวลาต่อมา เนื่องจากสมาชิกคริสตจักรดังกล่าว ต้องการให้ตำรวจมอบตัวผู้ก่อเหตุให้กับพวกเขา แต่ตำรวจปฏิเสธ โดยเหตุปะทะกันทำให้มีตำรวจ 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ และรถตำรวจ 10 คัน ถูกทำลาย
            
เหตุการณ์นี้ นับเป็นเหตุการณ์ไล่แทงครั้งที่ 2 ในเวลาเพียง 3 วัน ที่นครซิดนีย์ หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว มีชายคนหนึ่งใช้มีดไล่แทงผู้คนในห้างสรรพสินค้าเวสต์ฟิลด์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 12 คน ซึ่งตำรวจไม่ระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นพฤติกรรมก่อการร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง