สภาพจราจร ขากลับเข้า กทม. [เจาะเกาะติด]

View icon 92
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คาดการณ์ว่าคืนนี้ ประชาชนจะเดินทางกลับจากฉลองเทศกาลสงกรานต์ตามภูมิลำเนาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งหมด ก่อนเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ ภาพรวมการจราจร ช่วงค่ำที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

โดยตั้งแต่เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมาบนถนนพหลโยธินมุ่งหน้า จังหวัดปทุมธานี เข้าสู่กรุงเทพ และจังหวัดปริมณฑล การจราจรสามารถคล่องตัวไม่มีจุดไหนที่ชะลอตัวหรือว่าติดขัด แม้ปริมาณรถจะค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งจากการประเมิณ พบว่า การจราจรเคลื่อนตัวดีกว่าปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับชาวบ้านที่เดิน ทางกลับจากภูมิลำเนาต่าง พูดเป็นเสียงกันว่าปีดี แม้รถหนาแน่นก็ไม่ติดขัด

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทีมข่าวลงที่สำรวจ ตั้งแต่ทางลงมอเตอร์เวย์ M6 ในตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา การจราจร หนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย จนเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่สั่งปิดทางขึ้นบริเวณ อำเภอสีคิ้ว หลักกิโลเมตรที่ 6 และขอให้ผู้ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพราะรถเริ่มสะสมยาวช่วงทางลง M6

ส่วนบทถนนมิตรภาพรถเริ่มหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงบ่ายเช่นกัน บริเวณช่วงเนินฟาร์มโชคชัย และเนินกลางดง รถทำความเร็มได้เพียง 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนตั้งแต่ทางลงโรงปูน มุ่งหน้าตรงมายังอำเภอเมืองสระบุรี การจราจรคล่องตัวรถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วตั้งแต่ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง   

พูดคุยกับชาวบ้านหลายคน บอกว่ากลับบ้านคราวนี้ ใช้เงินไปหลายหมื่นบาท จึงต้อหาเสบียง มาทานกันเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าบ โชว์ทั้งไข่มดแดง ข้าวสาร ปลาแม่น้ำหายากให้ดู

ตำรวจทางหลวง คาดการณ์ว่า ช่วงค่ำคืนนี้เป็นวันสุดท้ายที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนา เข้ามาทำงานปกติในช่วงวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง