ระทึก เพลิงไหม้เรือนำเที่ยว กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

View icon 64
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดเหตุเพลิงโหมลุกไหม้เรือนำเที่ยวของร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เคราะห์ดีผู้โดยสารกว่า 20 ชีวิต ปลอดภัย 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 14.30 น. วานนี้ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บันทึกคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ นับแต่เริ่มเห็นกลุ่มควันบริเวณท้ายเรือ จึงช่วยกันตะโกนบอกคนขับเรือให้รีบจอดเทียบท่า

จากคลิปจะเห็นว่า มีเรืออีกลำของเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เข้ามาเทียบข้างเรือลำเกิดเหตุ และเร่งเคลื่อนย้ายผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเรือลำดังกล่าวทันที ก่อนที่เพลิงจะโหมลุกไหม้เรือนำเที่ยวของร้านอาหารเสียหายทั้งลำ 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมสถานการณ์ประมาณ 45 นาที เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า บนเรือลำเกิดเหตุ มีผู้โดยสารทั้งผู้ใหญ่และเด็ก รวมกว่า 20 คน ทุกคนไม่ได้รับอันตราย

นายธีระพล เกิดพร้อม คนขับเรือ ระบุว่า ระหว่างที่ล่องเรือมาตามแม่น้ำ สังเกตเห็นกลุ่มควันบริเวณท้ายเรือ ไม่นานกลุ่มควันก็เพิ่มมากขึ้น จนทำให้ทุกคนรู้สึกแสบตา จึงแจ้งให้ผู้โดยสารทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ แล้วประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า

นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา ระบุว่า จากการสอบถามคนขับเรือ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีอากาศร้อนจัด จึงทำการปั่นไฟเปิดเครื่องปรับอากาศให้กับลูกค้าบนเรือนำเที่ยว ทั้งนี้จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง