เพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี จ.สุรินทร์ วอดกว่า 60 คูหา มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ชาวบ้านคาด ต้นเหตุจากวัยรุ่นทะเลาะวิวาท

เพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี จ.สุรินทร์ วอดกว่า 60 คูหา มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ชาวบ้านคาด ต้นเหตุจากวัยรุ่นทะเลาะวิวาท

View icon 122
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 07.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน คุมเพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี จ.สุรินทร์  ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงจะจำกัดวงได้

กลางดึกวันที่ 16 เม.ย.67 กรณีเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี ถนนศรีนคร อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณร้านขายผลไม้ ติดกับร้านขายของชำเบ็ดเตล็ด หัวมุมสี่แยก ถนนศรีนคร ตัดกับ ถนนศรีรัตน์  โดยเพลิงได้โหมไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว  ซึ่งปลูกติดกันเป็นห้องแถวหลายคูหา ยาวหลายสิบห้องติดต่อกัน  ไปจนถึงหน้าตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี  ซึ่งมีทั้งร้านขายยา ร้านทอง และ ร้านขายของเบ็ดเตล็ด

เบื้องต้นใช้รถดับเพลิงจากตำบลใกล้เคียง 5 คันเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ประกอบกับมีลมแรง  เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงสนับสนุนจากอำเภอต่างๆอีกเป็นจำนวนมากกว่า 30 คันมาช่วยดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย สถานการณ์ค่อนข้างจะวุ่นวาย  เพราะรถดับเพลิงน้ำหมด  ต้องวิ่งไปเติมน้ำที่การประปาอำเภอรัตนบุรี ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กม.  ทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่าลำบาก  ซึ่งภายในตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี  ไม่มีท่อน้ำสำหรับใช้ดับเพลิง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ในการจำกัดวงเพลิงลุกไหม้ได้

กระทั่งเวลา 03.00 น. วันนี้ (17เม.ย) เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิง ได้เรียกประชุมวางแผนในการควบคุมเพลิงกันใหม่  เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปในทางเดียวกันในการเข้าดับเพลิงที่ยังคงคุกรุ่นอยู่หลายจุด  โดยเฉพาะในอาคารพานิชย์ 3 ชั้น จำนวน 8 คูหาที่อยู่ตรงข้ามกันจุดต้นเพลิง  ซึ่งอาคารเริ่มมีการทรุดตัว  จึงต้องใช้ความระมัดระวัง  และมีการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในตัวอาคารแล้ว   

สำหรับเหตุเพลิงไหม้สร้างความเสียหายไปแล้วกว่า 60 คูหา มูลค่าเสียหายคาดว่าประมาณ 100 ล้านบาก เนื่องบริเวณนี้เป็นย่านธุรกิจใจกลางอำเภอ  มีทั้งร้านทอง ร้านจำหน่ายผ้าไหมชื่อดัง ร้านขายยา และ ร้านค้าเบ็ดเตล็ดจำนวนมาก ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างสอบสวน เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านที่พอจะทราบเหตุการณ์  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุได้มีการจัดงานสงกรานต์วันไหลขึ้นที่บริเวณหน้าวัดกลาง  ซึ่งอยู่ห่างจะจุดเกิดเหตุไปประมาณ 300 เมตร  และมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน  และมีการวิ่งไล่กันมาหลบอยู่ในบริเวณจุดต้นเพลิง  จากนั้น ได้ยินเสียงดังปังเหมือนเสียงประทัดเกิดขึ้น  และ ไม่นานก็เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นอีกครั้ง  เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป