จ่อรื้อถอนพิธีกรรมแปลก คาด สายมู บูชาเสาร์ 5

View icon 47
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ อาจจะต้องให้สายมู (มูเตลู) ช่วยกันเฉลยหน่อยว่าคืออะไร เพราะมีคนไปเจอวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่เขตอุทยาน คล้ายกับเป็นการประกอบพิธีกรรมบางอย่าง มีโกศอัฐิ 3 ใบ ตั้งอยู่บนโขดหินริมทะเล

เป็นภาพโกศ 3 ใบ บนโขดหิน บริเวณริมชายหาดเกาะปลิง เขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต ที่ถูกนำไปโพสต์ถามในกลุ่มเฟซบุ๊ก หลายคนบอกว่าเห็นมานานหลายปี บางครั้งก็เห็นว่ามีจีวรมาห่อโขนหินดังกล่าวไว้ แต่ไม่เคยรู้เลยว่าคืออะไร

ทั้งนี้ ยังมีหลักฐานว่าโกศ 3 ใบ อยู่มานานจริง ๆ ภาพที่ปรากฎคือตั้งแต่มี 2564 หรือเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว

หลังจากเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป เจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่ามีกล่องพลาสติกใสถูกโบกปูนซีเมนต์ยึดไว้กับโขดหิน

ภายในกล่องมีโกศอัฐิ 3 โกศ โกศแรกบรรจุข้าวเหนียว โกศสองบรรจุข้าวสาร ส่วนโกศสุดท้ายยังไม่สามารถระบุได้ นอกจากนี้ยังมีกระถางปักธูป ที่มีก้านธูปปักไว้เต็มกระถาง มีเชิงเทียนขนาบซ้าย-ขวา และลูกแก้วสีใสกับสีแดง จำนวน 2 ลูก

จากภาพที่ปรากฎ ถูกคาดเดาว่าอาจเป็นกลุ่มคนสายมู หรือ จอมขมังเวทย์ มาประกอบพิธีบูชา "เสาร์ 5" หรือไม่ เนื่องจากเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เป็นวันเสาร์ที่ตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ซึ่งถือเป็นวัน "เสาร์ 5" ที่หายากมาก ๆ โดยมีความเชื่อว่า เป็นวันที่เหมาะสมแก่การปลุกเสกสร้างเครื่องรางวัตถุมงคลเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงคาดเดาเท่านั้น

ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมรื้อถอน แต่รอเวลาน้ำขึ้น น้ำลง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว แต่ต้องรื้อออกไป เนื่องจากเป็นการทำลายสภาพแวดล้อมของกรมอุทยานฯ

ส่วนในด้านกฎหมาย เข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ผู้ใดกระทำการใด ๆ ให้เสื่อมสภาพหรือเปลี่ยนแปลงสภาพพื้นที่ไปจากเดิมในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ หรือสวนรุกขชาติ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี หรือปรับตั้งแต่ 400,000-2,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง