ลูกจ้างชั่วคราวสุดแทบ ทำงานไม่ถึงเดือน ลักทรัพย์นายจ้าง ฉกสร้อยคอทองคำพร้อมจี้ หนัก 11 บาท เงินสด 8 พันบาท

ลูกจ้างชั่วคราวสุดแทบ ทำงานไม่ถึงเดือน ลักทรัพย์นายจ้าง ฉกสร้อยคอทองคำพร้อมจี้ หนัก 11 บาท เงินสด 8 พันบาท

View icon 96
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 08.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 เม.ย. 67) เมื่อเวลา เวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อม ร.ต.อ.ชลวิทย์  อธิพันธ์สีห์ สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยสาขาโค้งดงตาล ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์สร้องคอทองคำ น้ำหนักรวม 11 บาท และ เงินสดจำนวนอีก 8,000 บาท ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมีเหตุสงสัยได้ว่า คนที่รู้จักกันได้ลักขโมยทรัพย์สินสร้อยคอทองคำและเงินสดดังกล่าวไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นร้าน ซัก อบ รีด ตั้งอยู่ภายในซอยวัดบุญกาญจนาราม 4 เลขที่ 10/26  ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนผู้แจ้งคือ น.ส.สรัญย์พัฒน์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน ซัก อบ รีด ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 11 บาท พร้อมเงินสด จำนวน 8,000 บาท หายไป โดยสงสัยว่าผู้หญิงอายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราว มารับจ็อบหลังจากเลิกงาน ซึ่งรับมาทำงานได้ยังไม่ถึง 1 เดือน

จากนั้นได้เรียกผู้หญิงคนดังกล่าวเข้ามาสอบถาม ถึงสร้อยคอทองคำและเงินที่หายไป ต่อมาผู้หญิงต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่ร้าน ซัก อบ รีด ดังกล่าว และปฏิเสธ บอกไม่รู้ ไม่เห็น เกี่ยวกับสร้อยคอทองคำ และเงินที่หายไป แต่เจ้าของร้าน ซัก อบ รีด เกิดความสงสัย จึงขอให้พาไปตรวจค้นที่ห้องพัก ซึ่งอยู่ในซอยวัดบุญกาญจนาราม 4 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าเป็นห้องแถวชั้นเดียว เมื่อถามหากุญแจเปิดเข้าห้อง ก็พยายามบ่ายเบี่ยง ว่าทำกุญแจหาย ไม่มีกุญแจเข้าห้อง

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าของสร้อยคอทองคำ เกิดความสงสัยเคลือบแคลงเข้าไปใหญ่ จึงแจ้งเจ้าของห้องเช่า ดังกล่าว ให้มาทำการเปิด โดยมีพยานเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้เคียงมาร่วมยืนดูอยู่ด้วย เมื่อเปิดเข้าไปภายในห้อง พบว่ามีกล่องไม้วางไว้ใกล้กับตู้เสื้อผ้า และมีกุญแจดอกใหญ่ล็อคปิดอยู่ เจ้าของห้องเช่าจึงเอาคีมมาตัดกุญแจล็อกเพื่อเปิดออก ก็พบตลับทองสีส้ม จำนวน 1 กล่อง ภายในพบสร้อยคอทองคำทั้งหมดจำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 10 บาท และ จี้ทองเจ้าแม่กวนอิม จำนวน 1 องค์

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงต้องสงสัยคนดังกล่าวยังปากแข็ง ไม่ยอมรับ ปฏิเสธตลอดเวลา อ้างว่าเพื่อนที่รู้จักกันเป็นคนขโมยมาเก็บไว้ในห้องของตน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาสอบถามอยู่นาน จึงยอมรับสารภาพทั้งน้ำตา ว่าเป็นคนขโมยทองของเจ้าของร้าน ซัก อบ รีด มาจริง จากนั้นจึงคุมตัว นางทองคำ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง