ผลไม้เริ่มสุก ช้างป่าออกมากิน เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ผลไม้เริ่มสุก ช้างป่าออกมากิน เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

View icon 112
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 09.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ผลักดันช้างป่า หลังบุกมากินผลไม้ของชาวบ้านที่กำลังสุก 

วันนี้ (17 เม.ย.67)   นายบำเพ็ญ พฤกษากิจ กำนันตสะตอ อ.ขาสมิง ในฐานะหัวหน้าจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า พร้อมจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าจำนวน 50 นาย ร่วมกันเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าจำนวน 8 ตัว ที่หมู่ 4 บ้านหนองมาตร  ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เนื่องจากช้างป่า ไม่ยอมกลับเข้าป่า ยังคงวนเวียนตามสวนผลไม้ของชาวบ้าน เพราะว่าเป็นช่วงที่ผลผลิตทั้งเงาะและทุเรียนเริ่มสุกและเก็บเกี่ยวได้แล้ว ทำให้ชาวสวนร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า

ช้างป่าดังกล่าวไม่เพียงอยู่แต่ในสวนของชาวบ้านที่อยู่ริมป่าเท่านั้น ยังพากันเดินไปทั่ว ทั้งถนนสายหลัก บ่อไร่-สะตอ-แสนตุ้ง และตามหมู่บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปฎิบัติหน้าที่เฝ้าระวังติดตามช้างโขลงนี้กันตลอดเวลา แม้กลางวันช้างยังพากันเดินข้ามถนน เจ้าหน้าที่ก็ต้องติดตาม ผลักดันและเฝ้าระวังภัยให้ผู้สัญจรผ่านไปมา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีเวลาไปฉลองสงกรานต์กับครอบครัว เพราะต้องมาช่วยเฝ้าช้าง ไล่ช้างให้ชาวบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสา เห็นใจหัวหน้าจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า จึงนำแป้งและอุปกรณ์ในการรดน้ำดำหัว มาทำเซอร์ไพรส์ในการรดน้ำดำหัวให้หัวหน้าชุด และละเล่นสงกรานต์กันในป่า แม้จะเลยวันไหลสงกรานต์บ่อไร่มาแล้วก็ตาม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝากเตือนชาวสวน หากได้ยินเสียงช้างอยู่ใกล้สวน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน ก่อนที่ช้างป่าจะเข้าทำลายผลผลิต ผลไม้ภายในสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง