พังงา ตระเวนเก็บขยะรอบหาดบางสัก ตะกั่วป่า หลังผ่านพ้นช่วงสงกรานต์

พังงา ตระเวนเก็บขยะรอบหาดบางสัก ตะกั่วป่า หลังผ่านพ้นช่วงสงกรานต์

View icon 79
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมทะเลฯ จัดเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมตระเวนเก็บขยะทั่วหาดบางสัก ตะกั่วป่า จ.พังงา เจอขยะกว่า 726 กก. หลังผ่านพ้นช่วงสงกรานต์

พังงา วานนี้(16 เมษายน 2567) นายธเนศ มั่นน้อย ผอ.สทช.6 รวมกับ นายจักรพันธ์ ม่วงยิ้ม ผอ.สอป. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ หาดบางสัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พร้อมร่วมเก็บขยะตกค้างบริเวณชายหาด โดยมีเจ้าหน้าที่ 16 คน  ร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางสัก จัดบริการน้ำดื่ม เฝ้าระวังดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเล รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังการลงเล่นน้ำทะเลเพื่อลดอันตรายจากการถูกแมงกะพรุน 

จากการลงพื้นที่สำรวจพบมีนักท่องเที่ยวได้รับบริการประมาณ 150 คน ไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ แต่อย่างใด และก่อนปิดศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับชุมชนจัดเก็บขยะที่ตกค้างบริเวณชายหาด เพื่อทำความสะอาดชายหาดให้สะอาดสวยงามหลังจากผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ และป้องกันขยะพัดไหลลงสู่ทะเลกลายเป็นขยะทะเล โดยสามารถเก็บขยะก่อนและหลังเทศกาล ได้น้ำหนักขยะ 726.70 กก. ดำเนินการคัดแลกขยะพร้อมบันทึกข้อมูลขยะตามแบบไอซีซี ขยะที่พบมาก 5 อันดับแรกได้แก่ ถ้วย/จาน (พลาสติก) ขวดเครื่องดื่ม(พลาสติก) ขวดเครื่องดื่ม(แก้ว) พลาสติกอื่น ๆ และขวดพลาสติกอื่น ๆ ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง